Những chiếc xe an toàn nhất được thử nghiệm bởi Euro NCAP

09/01/2020

Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP) thử nghiệm 55 mẫu xe từ các nhà sản xuất ô tô khác nhau, trong đó 41 chiếc được xếp hạng an toàn hàng đầu.

Những chiếc xe an toàn nhất được thử nghiệm bởi Euro NCAP - 1

Một bài kiểm tra độ an toàn khi va đập của Euro Ncap.

Trong phân khúc xe cỡ nhỏ, các chuyên gia an toàn liệt kê Renault Clio và Audi A1 là những mẫu xe có thành tích tốt nhất, vị trí thứ 2 thuộc về Ford Puma.

Trong lớp xe gia đình cỡ nhỏ, Mercedes-Benz CLA được tuyên bố là hàng đầu, tiếp theo là Mazda 3, trong khi giải thưởng xe gia đình cỡ lớn được chia sẻ bởi Tesla Model 3 và BMW 3-Series.

Hai mẫu xe hạng sang có điểm số tổng thể như nhau: BMW đạt điểm cao hơn trong việc bảo vệ người đi bộ còn Tesla có số điểm cao trong các tính năng hỗ trợ an toàn. Trong khi đó, Skoda Octavia đứng thứ ba.

Tesla Model X là xe điện giành được chiếc cúp ở hạng mục xe địa hình, theo sau là chiếc SUV cỡ trung Tarraco của Seat, cùng chia sẻ giải thưởng là Volkswagen Tiguan và Skoda Kodiaq.

Giải thưởng off-road/MPV cỡ nhỏ thuộc về Subaru Forester; vị trí tiếp theo được phân chia giữa Mazda CX-30 và Volkswagen T-Cross. Cuối cùng, thể loại hybrid và điện chứng kiến ​​hai mẫu xe đến từ Tesla "chiến đấu" để giành vị trí số 1, với Model 3 giành vị trí thứ nhất và Model X chiếm vị trí thứ 2.

Theo Euro NCAP, thành tích được tính từ tổng số điểm trong bốn lĩnh vực đánh giá gồm: Người lớn, trẻ em, người đi bộ và hỗ trợ an toàn. Tổng điểm này được sử dụng làm cơ sở để so sánh các phương tiện.


Tác giả: Ng. Khánh