Quy định về khí thải có thể làm thiếu người cung cấp nhiên liệu

06/05/2005

Sự gia tăng số lượng các khu vực kiểm soát đặc biệt về khí thải SOx theo quy định phụ lục VI của Công ước MARPOL có thể làm cho các chủ tàu phải đối mặt với các chi phí hơn cho nhiên liệu hay tồi tệ hơn là thiếu hụt nhiên liệu.

Tại diễn đàn của Đăng kiểm Nauy ở Singapore các đại biểu tham dự cho rằng việc thiếu hụt nhiên liệu cũng không phải quan trọng bằng việc các nhà cung cấp không thể đáp ứng được nhu cầu về dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh là 4,5%. Phụ lục VI của MARPOL sẽ có hiệu lực ngày 19-05-2005 yêu cầu hàm lượng lưu huỳnh tối đa trong các loại dầu nhiên liệu là 4,5%, tại khu vực kiểm soát đặc biệt khí thải SOx như Biển Ban tích hàm lượng lưu huỳnh tối đa trong các loại dầu nhiên liệu là 1,5%. Tuy nhiên dưới 6% các nhà cung cấp dầu nhiên liệu trên toàn thế giới đáp ứng được giới hạn dầu nhiên liệu 1,5% hàm lượng lưu huỳnh cho tàu hoạt động ở SECAs. Ví dụ như ở Singapore, ước tính chủ tàu phải trả thêm 20-30 USD cho mỗi tấn nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 1,5%.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr