Tay nắm cửa ‘ẩn’ mới vô cùng độc đáo của Volkswagen

12/05/2022

Mới đây Volkswagen đã giới thiệu mẫu tay nắm cửa mới của hãng vô cùng độc đáo. Bên cạnh sự đặc biệt của tay nắm cửa này còn có những tính năng vô cùng hữu ích mà người tiêu dùng sẽ rất thích.

120522.3.jpg

Thiết kế tay nắm cửa mới của ID.BUZZ​

Volkswagen mới đây đã nộp bằng sáng chế cho mẫu tay nắm cửa độc đáo của mình. Tay nắm cửa này sẽ chìm vào trên cánh cửa khi không sử dụng và trông nó như một cái nút nhấn.

Khi tay nắm cửa này đang ở trong trạng thái sử dụng, sẽ có hay thanh ở hai bên nhô ra, từ đó có thể giúp người dùng dễ dàng xoay tay nắm cửa để mở cửa. Volkswagen cho rằng thiết kế này mang lại sự tiện lợi tốt hơn so với những mẫu tay cầm mở xe hiện nay trên thị trường.

120522.4.jpg

Cơ chế hoạt động của tay nắm cửa

Điểm nổi bật nhất của phát minh tay nắm cửa độc đáo này của Volkswagen nằm ở chỗ khi nó ở trong trạng thái không sử dụng. Lúc này, các thanh trên tay nắm gập lại nhờ vào cơ chế lò xo.

120522.5.jpg

ID.BUZZ mẫu cũ

Theo lí giải từ nhà sáng tạo, lợi ích mà tay nắm cửa này mang lại thứ nhất về mặt khí động học. Thoạt nghe qua thì có vẻ không thực tế vì một chi tiết nhỏ như vậy làm sao có thể có tác dụng nhiều lên một chiếc xe phổ thông di chuyển bình thường trên đường. Trên thực tế, nhờ vào ưu thế về mặt khí động học của tay nắm cửa mà chiếc ID.BUZZ có thể tăng tầm phạm vi hoạt động của mình thêm 16km.

120522.6.jpg

Volkswagen Amarok R – Đối thủ nặng kí của Ford Raptor

Một lợi ích thứ hai mà tay nắm cửa này mang lại đó là bề mặt tiếp xúc nhỏ. Vì bề mặt tiếp xúc nhỏ nên những hạt cơ cấu nhỏ rất khó để lọt vào cơ cấu cửa. Đây được xem là một lợi thế đối với những chiếc xe thường xuyên chạy trong các khu vực cồn cát như chiếc Amarok R chẳng hạn.