Triệu hồi Toyota RAV4 2022 hàng nghìn xe vì gặp vấn đề túi khí

02/08/2022

Toyota đang triệu hồi RAV4 2022 (bao gồm cả các mẫu Hybrid và Prime) để giải quyết vấn đề với ghế hành khách phía trước có túi khí triển khai không chính xác, gây ra nguy cơ đáng kể cho hành khách bị thương khi xảy ra tai nạn.

020822.12.jpg

Đợt triệu hồi chỉ giới hạn hơn 3.500 chiếc được trang bị ghế chỉnh điện tám hướng có thể điều chỉnh độ cao. Những ghế này có thể có điểm dừng trên khung cản trở hệ thống cảm biến của người ngồi.

Sự can thiệp có thể đánh lừa các hệ thống an toàn trên xe tin rằng ghế không có người ngồi, ngăn không cho túi khí bung ra trong trường hợp xảy ra va chạm.

"Có khả năng nút chặn và khung ghế gần cảm biến đã được lắp ráp với các biến thể tạo ra sự giao thoa giữa các bộ phận này, khiến cảm biến phát hiện không chính xác tải trọng của người ngồi", báo cáo khiếm khuyết của Toyota gửi NHTSA cho biết.

Toyota cho hay vấn đề này không có khả năng xảy ra trên tất cả các mẫu xe được trang bị ghế hành khách chỉnh điện tám hướng, nhưng có thể xảy ra ở 70% số xe được trang bị như vậy. Vấn đề đã được phát hiện bởi các kỹ sư của Toyota và công ty chưa báo cáo bất kỳ thương tích nào liên quan đến lỗi trên hiện trường.

Toyota sẽ hướng dẫn các bộ phận dịch vụ đại lý của mình sửa chữa các khe hở của các bộ phận trên các mẫu xe bị ảnh hưởng. Thông báo sẽ được phân phối cho chủ sở hữu và đại lý trước tháng 9.

Audi triệu hồi gần 50.000 chiếc SUV Q8 và Q7  vì lỗi bơm nhiên liệu

020822.13.jpeg

Audi đang triệu hồi gần 50.000 chiếc SUV Q8 và Q7 để giải quyết vấn đề với bơm nhiên liệu, trong một số trường hợp hiếm hoi, có thể khiến người lái gặp khó khăn sau sự cố. Các mẫu động cơ V6 được sản xuất cho các năm 2019-2021 trước tháng 1 năm 2021 đã được xuất xưởng với các máy bơm nhiên liệu có chứa các bộ phận bên trong có thể bị hỏng do biến động áp suất bên trong máy bơm, làm hỏng thiết bị và có khả năng gây thiếu nhiên liệu cho xe.

Trong khi vấn đề hỏng hóc này loại trừ khả năng rò rỉ nhiên liệu, các mảnh vỡ của bơm sẽ làm hỏng màng làm kín trên bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu.

Ở một số trường hợp hiếm hoi, các mảnh vỡ có thể hạn chế dòng chảy của nhiên liệu đến mức xe chết máy bất ngờ làm tăng nguy cơ va chạm. Thông báo đã bắt đầu được chuyển đến các đại lý và chủ sở hữu và sẽ nhận được hướng dẫn trước tháng 9.

Trước đó, hồi năm 2021, tại thị trường Việt Nam, hãng xe Đức từng ban hành lệnh triệu hồi 104 chiếc gồm A4, A6, A7, Q5, Q7, Q8 thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau.

Audi phát hiện một số xe sản xuất trong thời gian từ 2019-2021 có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị sai lệch về thông số độ cứng của vật liệu trong quá trình chế tạo, điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

Tác giả: Khôi Nguyên