Bộ GTVT gặp mặt, chúc Tết cán bộ, công chức hưu trí ngành GTVT

16/01/2020

Sáng 16/1, lãnh đạo Bộ GTVT đã có buổi gặp mặt và chúc Tết cán bộ, công chức khối cơ quan Bộ đã nghỉ hưu nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể  thông báo kết quả hoạt động năm 2019

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ sự vui mừng khi được gặp lại các cán bộ đã từng công tác, cống hiến trong ngành GTVT. Thông báo kết quả một số hoạt động nổi bật của Ngành GTVT năm 2019, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, năm 2019 mặc dù có nhiều khó khăn nhưng ngành Giao thông vận tải đã đạt nhiều kết quả tốt, hoàn thành các kế hoạch đã đề ra công tác giải ngân đạt đạt khoảng 88,6% tổng nguồn vốn KH được giao trong năm, công tác quản lý vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải, chất lượng dịch vụ các loại hình vận tải tiếp tục được cải thiện, đáp ứng nhu cầu tốt hơn đi lại của nhân dân. Sản lượng vận tải năm 2019 tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh, ước đạt 1.684 triệu tấn hàng, tăng 9,7%; đạt 5.143 triệu lượt hành khách, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2018. Tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; trong đó tất cả các tiêu chí đều giảm trên 5%, góp phần vào kết quả giảm tai nạn giao thông 08 năm liên tiếp(từ năm 2012 – 2019). 

Thông báo tới các cán bộ hưu trí, Bộ trưởng cho biết năm 2020 Bộ  tập trung vào kế hoạch thực hiện hai dự án trọng điểm là Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam phía Đông và Dự án xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành. Theo Bộ trưởng, Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Bộ KHĐT để thực hiện các bước theo đúng quy định và sẽ trình Quốc hội phê duyệt vào tháng 5/2020. Song song với đó, Bộ cũng đang triển khai các bước để thực hiện công tác GPMB và lựa chọn nhà đầu tư. Về Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, Bộ trưởng cho biết, đến nay đã cơ bản hoàn thành bàn giao cho các địa phương cọc mốc đền bù GPMB của 11 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông và đã tổ chức thi công 02 dự án thành phần sử dụng vốn TPCP (đoạn Cam Lộ - La Sơn và đoạn Cao Bồ - Mai Sơn) và đang triển khai sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư đối với 08 dự án đầu tư theo hình thức PPP

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng thông báo tới các cán bộ hưu trí công tác tổ chức cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận. Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng bày tỏ sự biết ơn đối với đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ công chức ngành GTVT. Theo Bộ trưởng sự đóng góp của các thế hệ đi trước chính là nền tảng, cơ sở cho những thành tích ngày hôm nay của Ngành GTVT.

Nhân dịp Xuân mới, Bộ trưởng chúc các cán bộ hưu trí luôn khỏe mạnh, tiếp tục quan tâm đóng góp ý kiến với công tác xây dựng thể chế, chính sách, động viên con cháu đang công tác trong ngành GTVT kế tục truyền thống của gia đình tiếp tục xây dựng, phát triển Ngành GTVT.   

Nguyên Thứ trưởng Lã Ngọc Khuê đánh giá cao những thành tích của Ngành năm 2019

Thay mặt cán bộ hưu trí Ngành GTVT, nguyên Thứ trưởng Lã Ngọc Khuê đã bày tỏ sự vui mừng trước các thành tích mà Ngành GTVT đã đạt được trong năm qua. Nguyên Thứ trưởng Lã Ngọc Khuê cũng bày tỏ sự tự hào là những người đã công tác trong Ngành GTVT. Tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo cũng như cán bộ công chức đương nhiệm, Nguyên Thứ trưởng Lã Ngọc Khuê mong rằng trong năm 2020, Ngành GTVT  sẽ đạt được những thành tích ấn tượng hơn hoàn thành các nhiệm vụ mà Chính phủ và Quốc hội giao.

Nguyên Thứ trưởng Lã Ngọc Khuê cũng đề nghị lãnh đạo Bộ quan tâm đến công tác quy hoạch ngành, quy hoạch các lĩnh vực đường sắt, hàng hải....  Thay mặt các cán bộ hưu trí, nguyên Thứ trưởng Lã Ngọc Khuê cho biết sẵn sàng tham gia, đóng góp ý kiến để Ngành GTVT ngày một phát triển.