Bộ GTVT tặng Kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện Văn phòng Quỹ EDCF

12/01/2022

Sáng 12/1, tại Hà Nội, thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT cho bà Kim Jae Hwa - Trưởng đại diện, Văn phòng Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) tại Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao tặng Kỷ niệm chương cho bà Kim Jae Hwa  - Trưởng đại diện Văn phòng Quỹ EDCF tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá trong thời gian qua, ngành GTVT đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải nói riêng, trong đó, Văn phòng Quỹ EDCF luôn là cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên mọi lĩnh vực.

Đặc biệt là hợp tác thông qua tài trợ cho nhiều dự án đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông ngành lớn của ngành GTVT Việt Nam, có thể kể đến như: cầu Vĩnh Thịnh, cầu Hưng Hà, cầu Vàm Cống, cầu Thịnh Long, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và nhiều dự án lớn đang được triển khai xây dựng, nghiên cứu như Dự án Đèo Khe Nét, Dự án Cải tạo cầu yếu, Dự án Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1...

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, những công trình trên, sau khi được hoàn thành và đưa vào khai thác đã giúp thay đổi diện mạo giao thông tại các vùng dự án và luôn luôn được nhân dân Việt Nam nhắc đến như một biểu tượng bền vững cho mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ Hàn Quốc dành cho Việt Nam nêu trên phải kể đến đóng góp không nhỏ của cá nhân bà Kim Jae Hwa - Trưởng Đại diện, Văn phòng Quỹ EDCF tại Hà Nội. Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bà Kim Jae Hwa đã có nhiều đóng góp hiệu quả, tích cực nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Chính phủ hai nước nói chung và giữa Văn phòng EDCF với Bộ GTVT Việt Nam nói riêng.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao và gửi lời cảm ơn tới bà Kim Jae Hwa và các cán bộ của Văn phòng EDCF tại Việt Nam

Đặc biệt trong quá trình triển khai, đẩy nhanh tiến trình đàm phán, ký kết Hiệp định vay, giải quyết các vướng mắc, góp phần đưa các dự án cơ sở hạ tầng sử dụng vốn vay EDCF hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng. Đặc biệt, tôi vẫn còn ấn tượng với những lần trực tiếp làm việc với bà Kim Jae Hwa để cùng tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án sử dụng vốn ODA của Hàn Quốc - Thứ trưởng nói.

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc và sự đóng góp hiệu quả của cá nhân bà Kim Jae Hwa đối với sự phát triển GTVT ở Việt Nam, Bộ GTVT đã quyết định trao tặng thưởng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển giao thông vận tải cho Bà.

“Việc trao tặng phần thưởng cao quý của Bộ Giao thông vận tải cho bà Kim Jae Hwa ngày hôm nay, không chỉ là sự trân trọng, ghi nhận đối với cá nhân bà Kim Jae Hwa mà còn là sự tri ân tới Văn phòng Quỹ EDCF cho sự nghiệp phát triển của ngành GTVT” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cá nhân bà Kim Jae Hwa, các cán bộ của Văn phòng EDCF tại Việt Nam. Thứ trưởng hy vọng rằng trong thời gian tới trên cương vị mới ở Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank) thì bà Kim Jae Hwa cũng luôn dành sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt cho ngành GTVT Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đồng nghiệp của Bà tại Văn phòng EDCF Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT. Đặc biệt trong thời gian tới, Bộ GTVT mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của EDCF trong nghiên cứu, đề xuất triển khai một loạt các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng, như: Dự án cầu Ninh Cường, dự án đường Tân Vạn - Nhân Trạch giai đoạn 2, Dự án đường Mỹ An - Cao Lãnh, Dự án mở rộng cầu trên quốc lộ 1, Dự án xây dựng đường cao tốc nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai...


Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, bà Kim Jae Hwa chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ GTVT

Cảm ơn lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các cơ quan của Bộ GTVT, bà Kim Jae Hwa bày tỏ sự vui mừng khi được Bộ GTVT ghi nhận kết quả công tác của mình và được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam ngày hôm nay. Bà Kim Jae Hwa cho biết, dù ở cương vị công tác mới, Bà vẫn luôn quan tâm và  tiếp tục phối hợp nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Chính phủ hai nước nói chung và giữa Văn phòng EDCF với Bộ GTVT Việt Nam nói riêng.


Tác giả: Xuân Nguyên