Bố trí làm thêm giờ, giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao dịp cuối năm

21/12/2022

Cục ĐKVN yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân

​Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới yêu cầu tăng cường công tác kiểm định, bố trí làm thêm giờ để giải quyết phương tiện khi đến kiểm định.

Được biết, thời gian vừa qua, cơ quan Công an thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố và bắt tạm giam nhiều lãnh đạo, nhân viên một số trung tâm đăng kiểm tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, niêm phong nhiều đơn vị đăng kiểm xe cơ giới. Hoạt động này xảy ra đúng vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm tăng cao dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, một số đơn vị hạn chế nhận xe đến kiểm định.

Các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân

Để tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm định, đáp ứng nhu cầu của người dân, Cục ĐKVN yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, chủ phương tiện đúng theo quy định của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Nếu lượng phương tiện tăng cao, đơn vị đăng kiểm bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ (thứ 7 và chủ nhật) để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Việc bố trí làm thêm giờ phải tuân thủ đúng quy định pháp luật về lao động.

 Đối với trường hợp phương tiện khi vào kiểm định không đạt tiêu chuẩn, lãnh đạo đơn vị phân công cán bộ có trình độ giải thích rõ ràng, đầy đủ và hướng dẫn khách hàng sửa chữa, khắc phục đúng theo quy định để kiểm định lại tránh để khách hàng bức xúc.

Trong trường hợp làm thêm giờ vào ngày nghỉ để giải quyết nhu cầu kiểm định của người dân tăng cao, đơn vị đăng kiểm làm văn bản báo cáo Sở GTVT tại địa phương và báo cáo về Cục ĐKVN.

Tác giả: H. Ngân