Bộ trưởng GTVT: Sẽ tổng kiểm tra công tác đào tạo lái xe, đăng kiểm

01/07/2020

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ mở đợt tổng kiểm tra đột xuất công tác đào tạo lái xe, đăng kiểm phương tiện...

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại hội nghị

Tập trung cao độ hoàn thành hai đường băng, đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay

Trả lời kiến nghị của các địa phương tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT 6 tháng đầu năm được Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức vào sáng nay (1/7), liên quan đến các vấn đề đầu tư hạ tầng giao thông và thể chế, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT đang khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành, UBND TP Hà Nội, các đối tác Trung Quốc, Pháp nhanh nhất có thể vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trong năm nay, Bộ GTVT cũng sẽ hoàn thành dự án Vành đai 3 và sửa chữa xong mặt cầu Thăng Long với tinh thần đảm bảo bền vững trong 10 năm.

Đối với sửa chữa đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng cho biết, dự án vừa được khởi công. Theo chỉ đạo của Thủ tướng là tập trung cao độ hoàn thành hai đường băng, đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay. “Tại Nội Bài sẽ tăng cường một số chuyến bay về sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Thọ Xuân (Thanh Hóa) để chia tải cho sân bay này. Tại TP HCM sẽ tăng cường một số chuyến bay về Cam Ranh (Khánh Hòa) và sân bay Cần Thơ để chia tải cho sân bay Tân Sơn Nhất”, Bộ trưởng cho biết.


Tới đây sẽ tổng kiểm tra đột xuất công tác đào tạo lái xe, đăng kiểm phương tiện... Ảnh: minh họa

Thực hiện tốt Nghị định 100 và Nghị định 10 tạo đột phá lớn trong đảm bảo ATGT

Liên quan đến xây dựng thể chế, Bộ trưởng mong muốn nhận được nhiều đề xuất từ các địa phương trong xây dựng các Nghị định mới. Theo Bộ trưởng, kinh nghiệm từ Nghị định100 và Nghị định 10 khi ban hành sát với thực tế thì việc thực hiện rất thuận lợi, góp phần đảm bảo ATGT.

““Thời gian qua Bộ GTVT đã tập trung cao độ xóa điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, kịp thời sửa chữa các hư hỏng đường bộ. Giai đoạn tới sẽ nghiên cứu xử lý trách nhiệm quản lý nhà nước của các bộ, ngành, địa phương để phát sinh điểm đen tai nạn giao thông, sửa chữa hệ thống cầu đường không kịp thời dẫn đến tai nạn giao thông”, Bộ trưởng nói.”

Bộ trưởng cho biết, Nghị định 100 thể hiện tính đột phá, đi vào thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, Nghị định 10 được xây dựng trong 3 năm với áp lực lớn từ xã hội. Tuy nhiên, nhờ kiên trì đã tạo được sự đồng thuận cao. Nghị định này tạo hành lang pháp lý mới quản lý được tất cả phương tiện vận tải qua thiết bị giám sát hành trình, camera xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

“Nếu thực hiện tốt sẽ tạo đột phá lớn, trong đảm bảo ATGT, các địa phương cần thực hiện tốt hai Nghị định bằng việc tăng cường giám sát, hoàn chỉnh hệ thống camera có ghi hình để xử phạt nguội các hành vi vi phạm, nhất là tình trạng “xe dù, bến cóc”. Khi thực hiện Nghị định 10, xe hợp đồng trá hình, Uber, Grab sẽ được giám sát và kết nối dữ liệu với CSGT để xử phạt xe vi phạm”, Bộ trưởng cho biết.

Trước phản ánh chất lượng đào tạo sát hạch lái xe và xe quá hạn đăng kiểm lưu hành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN và các cơ quan liên quan mở đợt tổng kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các trạm đăng kiểm, các trung tâm đào tạo vi phạm. Bên cạnh đó, các lực lượng sẽ kiểm tra tình trạng xe hết niên hạn sử dụng, xe quá hạn đăng ký đăng kiểm, nếu phát hiện phải xử nghiêm.


Tác giả: TD