Các cấp công đoàn GTVT VN triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đến người lao động

27/04/2022

Sáng 27/4, Công đoàn GTVT VN đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022.


Lãnh đạo Công đoàn GTVT VN đã quán triệt đến các chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ công đoàn các cấp nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022

Tại hội nghị, lãnh đạo Công đoàn GTVT VN đã quán triệt đến các chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ công đoàn các cấp nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022. Trong đó, tiếp tục phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt Hội nghị Người lao độngđảm bảo đúng quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nội dung thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế tại cơ quan, đơn vị.

Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác ATVSLĐ, PCCN và việc thực hiện các chế độ chính sách, chăm lo việc làm, đời sống đối với người lao động; Tiếp tục thực hiện và phát triển chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên.

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ mà trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn LĐVN phát động. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tài chính công đoàn, phục vụ tốt các hoạt động của tổ chức công đoàn...

Chủ tịch Đỗ Nga Việt yêu cầu các cấp công đoàn GTVT cần chủ động, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề đề ra

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Ủy viên BCH Tổng liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động SXKD của doanh nghiệp, việc làm và đời sống của người lao động. Do đó, các cấp công đoàn GTVT cần chủ động, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề đề ra.

“Trong đó, mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu vẫn là quan tâm thiết thực, cụ thể đến việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động; Nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, chia sẻ, động viên kịp thời cũng như hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động. Nhất là trong bối cảnh toàn ngành phải thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng và Nhà nước, tổ chức công đoàn cần tiếp tục động viên, phát huy truyền thống “Đi trước mở đường” trong CBCNVC-LĐ, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ...”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt nhấn mạnh..

Đặc biệt, nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, các cấp công đoàn cần quan tâm sâu sát hơn, triển khai nhiều hoạt động chăm lo người lao động một cách thiết thực. Bằng nhiều nguồn, từ Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN, từ nguồn tài chính công đoàn có các hoạt động hỗ trợ kịp thời người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục xây dựng hình ảnh tổ chức công đoàn GTVT, hình ảnh người giao thông đẹp, nhân văn.

Chủ tịch Đỗ Nga Việt trao Bằng khen của Tổng liên đoàn cho các tập thể

Chủ tịch Đỗ Nga Việt trao Bằng khen của Tổng liên đoàn cho các cá nhân

Nhân dịp này, Ban tổ chức hội nghị đã trao Bằng khen của Tổng liên đoàn LĐVN cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021; Trao Bằng khen của Công đoàn GTVT VN cho 2 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông.

Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Lê Ngọc Minh cho biết, trong quý I/2022, các cấp công đoàn trực thuộc đã tập trung thực hiện mục tiêu thi đua năm 2022

Trước đó, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Lê Ngọc Minh cho biết, trong quý I/2022, các cấp công đoàn trực thuộc đã tập trung thực hiện mục tiêu thi đua năm 2022 với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tận dụng cơ hội, khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022”.

Trong đó tổ chức tốt Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, công chức, Hội nghị Người lao động, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến công tácSXKD, đời sống việc làm của người lao động, các cấp công đoàn luôn chủ động, tích cực phối hợp tốt với chuyên môn động viên CNVCLĐ tập trung khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế -xã hội của ngành năm 2022, thực hiện tốt chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Công tác chăm lo đời sống nhân dịp Tết Nguyên đán cho đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp công đoàn phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp quan tâm, duy trì  thưởng tết cho người lao động, đảm bảo không có người lao động nào không có tết.

Cùng đó, tổ chức nhiều đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên và tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách; Thăm và tặng quà các đơn vị, CNLĐ trên các công trình ở lại thi công và trực Tết, thực hiện tốt các hoạt động xã hội-từ thiện trong cộng đồng.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà tết 40 đơn vị, 1.665 cá nhân là cán bộ, CNVCLĐ, cựu thanh niên xung phong, cựu bộ đội Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh, tổng kinh phí chi là hơn 2,5 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn trong ngành đã triển khai, thực hiện kế hoạch chăm lo đời sống cho cán bộ, CNVCLĐ, thăm tặng quà các gia đình chính sách, gia đình cán bộ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé tàu xe cho công nhân lao động về quê ăn tết... với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng.

Tác giả: HN