Cục Đăng kiểm VN: Tập huấn giới thiệu về tiêu chuẩn ISO 9001:2008

03/10/2016

Ngày 1-2/10/2016, tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo - Cục Đăng kiểm VN đã tổ chức lớp Tập huấn giới thiệu về tiêu chuẩn ISO 9001:2008.


Ảnh: Ông Đào Đình Tiến, Phó giám đốc Trung tâm VRQC giới thiệu về Hệ thống QLCL ISO

Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN đến dự và phát biểu chỉ đạo, tham gia lớp tập huấn này còn có đại diện lãnh đạo về chất lượng, các cán bộ quản lý, các cán bộ chất lượng và cán bộ tham gia xây dựng tài liệu chất lượng của các đơn vị trong Cục khu vực phía Bắc.

Ông Đinh Quốc Vinh, Trưởng Phòng Pháp chế ISO; ông Đào Đình Tiến, Phó giám đốc Trung tâm VRQC - 2 giảng viên chính của lớp tập huấn khẳng định; việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO là hết sức cần thiết, bởi áp dụng ISO là áp dụng một phương pháp quản lý chất lượng khoa học, đồng thời áp dụng hệ thống này cũng là điều kiện bắt buộc đối với cơ quan quản lý nhà nước, trong đó có Cục Đăng kiểm VN.

Từ những năm 2000, Cục Đăng kiểm VN đã triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và là cơ quan quản lý Nhà nước đầu tiên áp dụng hệ thống này. Lúc đầu chỉ áp dụng Hệ thống cho khối văn phòng và các Chi cục đăng kiểm tàu biển, sau đó tiếp tục triển khai tới các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Hiện nay, tất cả các đơn vị trong ngành Đăng kiểm, kể cả các trung tâm đăng kiểm trực thuộc sở GTVT các tỉnh đều bắt buộc áp dụng Hệ thống ISO 9001:2008.


Ảnh: Cục trưởng Trần Kỳ Hình phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn Cục trưởng Trần Kỳ Hình khẳng định; việc triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại các đơn vị đăng kiểm là bắt buộc. Trách nhiệm triển khai, duy trì Hệ thống là trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị và tất cả cán bộ công nhân viên. Nếu làm tốt công tác ISO, các đơn vị sẽ kiểm soát được công việc tốt hơn, hạn chế được những sai sót không mong muốn.

Theo kế hoạch, Trung tâm đào tạo, Cục Đăng kiểm VN sẽ tiếp tục tổ chức lớp tập huấn ISO tại TP. HCM dự kiến ngày 8-9/10 tới đây.

Tác giả: HT, VR