Cục ĐKVN: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương gương điển hình tiến tiến, giai đoạn 2015 - 2020

21/09/2020

Chiều 18/9, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương gương điển hình tiến tiến, giai đoạn 2015 - 2020. Tới dự Hội nghị có Bí thứ Đảng ủy, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình, các đồng chí Phó Cục trưởng và hơn 150 đại biểu đại diện cho các đơn vị trực thuộc Cục.


Cục trưởng Trần Kỳ Hình trao giấy khen của Cục trưởng Cục ĐKVN cho đại diện các tập thể tiến tiến.

Bám sát nhiệm vụ chính trị, 5 năm qua, thông qua các phong trào thi đua yêu nước với chủ đề thiết thực, phù hợp với mục tiêu cụ thể của từng năm, cán bộ, công chức và người lao động Cục Đăng kiểm Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Chất lượng kỹ thuật các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, công trình dầu khí biển và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động trong giao thông vận tải, công nghiệp dầu khí biển ngày càng tốt hơn, chất lượng công tác đàng kiểm không ngừng được nâng cao, không có tai nạn giao thông, tai nạn lao động do lỗi kỹ thuật an toàn gây ra. Hoạt động của hệ thống đăng kiểm các loại phương tiện, thiết bị GTVT và công trình dầu khí biển luôn được cải tiến, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đội tàu biển mang cờ quốc tịch Việt Nam luôn duy trì trong danh sách trắng của Tokyo-MOU, Cục Đăng kiểm Việt Nam luôn được Tokyo-MOU xếp loại là tổ chức đăng kiểm tàu thủy thực hiện chức nãng tốt nhất, ngang bằng với các tổ chức đăng kiểm tiên tiến thế giới.

Song song với đó, Cục cũng đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để xây dựng, hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ công tác đăng kiểm, quyết liệt cải cách vì sự hài lòng hơn của dân và doanh nghiệp. Cục đã thực hiện rà soát và đề nghị cắt giảm trên 50% số lượng hàng hóa kiểm tra chuyên ngành; đề nghị bãi bỏ và đơn giản hóa 50% thủ tục hành chính, 50% điều kiện kinh doanh theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT. Thực hiện có hiệu quả 05 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong khuôn khổ Dự án Hải quan một cửa quốc gia và 04 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; công khai dữ liệu về phương tiện trên cổng thông tin điện tử của Cục.

DSC_7367.JPG

Phó cục trưởng Đặng Việt Hà trao giấy khen của Cục trưởng Cục ĐKVN cho đại diện các tập thể tiến tiến.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trong Cục đã tích cực thực hiện “Thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp”, phong trào "Nâng cao chất lượng và phòng chống nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm”. Thông qua các phong trào thi đua nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu trong việc nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm, phòng chống nhùng nhiễu, tiêu cực và ý thức, trách nhiệm thực thi công vụ, phục vụ nhân dân đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn hệ thống đăng kiểm GTVT. Từ đó, tạo ra chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm, sự chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức trong công tác đăng kiểm được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao.

Ngoài ra, trong 5 năm qua, Cục ĐKVN đã phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào xã hội-từ thiện như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Hướng về biển đảo quê hương”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Nhà tình nghĩa’", “Hiến máu nhân đạo”...

Với những thành tích trên, cán bộ công chức Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhận được nhiều hình thức khen thưởng của Đảng và Nhà  nước, trong đó có Huân chương lao động hạng II, Cờ thi đua của Chính phủ, cùng nhiều quyết định khên thưởng của Bộ GTVT, Tổng liên đoàn lao đông Việt Nam, Công đoàn GTVT Việt Nam.

DSC_7375.JPG

Phó cục trưởng Nguyễn Vũ Hải trao giấy khen của Cục trưởng Cục ĐKVN cho đại diện các tập thể tiến tiến.

Tại Hội nghị, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã khen thưởng 28 tập thể và 140 cá nhân điển hình tiến tiến giai đoạn 2015 - 2020 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025 với chủ đề "Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo xây dựng Đăng kiểm Việt Nam chính quy, hiện đại, hội nhập quốc tế và phát triển".

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Cục ĐKVN, Cục trưởng Trần Kỳ Hình biểu dương thành tích của các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Ông Trần Kỳ Hình kêu gọi các cơ quan, đơn vị và toàn thể công chức, viên chức và người lao động toàn Cục Đăng kiểm Việt Nam phát huy kết quả thành tích của phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 vượt qua khó khăn, thách thức hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam lần thứ XXVII nhiệm kỳ 2020 - 2025; phát huy bề dày thành tích 56 năm Đăng kiểm Việt Nam thực hiên tốt phong trào thi đua thực hiện kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp, thi đua thực hiện văn hóa công sở theo Quyết định 733/QĐ-TTg ngày 14/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ và Cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực" của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội nghị:

DSC_7378.JPG

DSC_7333.JPG

DSC_7310.JPG

DSC_7279.JPG

DSC_7323.JPG

DSC_7328.JPG

DSC_7330.JPG

DSC_7390.JPG

DSC_7303.JPG