Đăng kiểm Hàn Quốc thăm và làm việc với Đăng kiểm Việt Nam

19/08/2016

Ngày 17/8/2016, tại Hà Nội, đoàn Đăng kiểm Hàn Quốc (KR) do ông Chủ tịch Park Bum-Shik dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Đăng kiểm Việt Nam (VR).


Ảnh: KR trao tặng VR 5 phần mềm hiện đại

Cùng đi với ông Park Bum-Shik có ông Kim Chang-wook - Phó chủ tịch, Song Kang-hyun - Giám đốc Trung tâm công nghệ & tàu, Jung Sung-hwa – Trưởng đại diện Đăng kiểm Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh…, tiếp và làm việc với KR có ông Trần Kỳ Hình – Cục trưởng VR, Nguyễn Vũ Hải – Phó Cục trưởng VR và đại diện các phòng chức năng liên quan của VR.


Ảnh: VR trao tặng quà lưu niệm cho KR

Tại buổi làm việc, Đăng kiểm Hàn Quốc đã giới thiệu về phần mềm Hài hòa quy phạm kết cấu tàu chung (CSRH) và trao tặng VR 5 phần mềm hiện đại. Bên cạnh đó KR đề nghị hợp tác, hỗ trợ đào tạo đăng kiểm viên cho Đăng kiểm Việt Nam, thiết lập kênh hợp tác giữa hai bên liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, kỹ thuật tàu, công trình biển …


Ảnh: KR đánh giá cao sự đón tiếp trọng thị của VR

Đăng kiểm Việt Nam cũng đề nghị hợp tác với KR trong các lĩnh vực sau:

- Phát triển, xây dựng Quy phạm đóng tàu dựa trên mục tiêu.

- Xây dựng chỉ số đo lường hiệu suất đối với việc thực hiện các dịch vụ chứng nhận theo luật.

- Đào tạo các kỹ sư VR liên quan đến thử các hệ thống quản lý két nước dằn tại Trung tâm thử nghiệm của KR.

- Phát triển quy phạm, quy định an toàn về tàu sử dụng hiệu ứng bề mặt cánh (WIG) và phân cấp tàu WIG treo cờ Việt Nam.


Ảnh: Nhiều nội dung quan trọng được KR và VR sẽ hợp tác trong thời gian tới

- Hợp tác xây dựng quy phạm, đào tạo đăng kiểm viên, hợp tác lưỡng cấp đối với tàu chạy bằng nhiên liệu khí.

- Xây dựng và phát triển hệ thống đào tạo, chứng nhận và đào tạo nâng cao đối với cán bộ duyệt thiết kế, đăng kiểm viên và đánh giá viên.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, buổi chiều cùng ngày, Đăng kiểm Hàn Quốc và Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức Hội thảo kỹ thuật.


Ảnh: Hội thảo giới thiệu chung về KR

Nội dung hội thảo giới thiệu chung về KR và các hoạt động kỹ thuật tàu, công trình biển của KR; ảnh hưởng của Hài hòa quy phạm kết cầu tàu I (CSRH) đến trọng tải và kết cấu tàu, phần mềm CSRH, tiêu chuẩn ổn định nguyên thế hệ 2,… tham dự hội thảo là các cán bộ kỹ thuật của VR, trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy…

Kết thúc buổi gặp gỡ và làm việc, Cục trưởng VR Trần Kỳ Hình trân trọng cảm ơn và đánh giá cao mối quan hệ và hợp tác song phương giữa VR và KR trong suốt hơn 20 năm qua, và hy vọng sau buổi làm việc này giữa hai tổ chức sẽ có nhiều hoạt động hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa VR và KR lên một tầm cao mới.

Tác giả: V. Thơ, HTQT VR