Lãnh đạo Bộ GTVT dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày thành lập Đảng

03/02/2021

Lãnh đạo Bộ GTVT tổ chức dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng...


Lãnh đạo Bộ GTVT dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày thành lập Đảng 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo, cán bộ, đảng viên Bộ GTVT ôn lại truyền thống 91 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng 3/2, Ban Cán sự Đảng, Đảng bộ Bộ GTVT tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021) và dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Bộ GTVT, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng và lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT thay mặt cán bộ, công nhân viên và người lao động ngành GTVT dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đọc diễn văn ôn lại truyền thống 91 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, kể từ khi được thành lập tới nay. Trong đó, với 76 năm xây dựng và trưởng thành, ngành GTVT đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển Đảng.

Báo công trước anh linh Hồ Chủ tịch, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết, những năm qua, tập thể lãnh đạo và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành GTVT đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực vượt khó, chủ động, quyết liệt trong tổ chức thực hiện toàn diện các mặt công tác.

Riêng năm 2020, ngành GTVT thực hiện mục tiêu kép vừa tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa hoàn thành các chỉ tiêu. Về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Bộ GTVT đã hoàn thành 100% chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ. Về xây dựng quy hoạch đã bước đầu đáp ứng được định hướng cho công tác đầu tư; Công tác cải cách hành chính được tập trung thực hiện quyết liệt, có hiệu quả.

Lãnh đạo Bộ GTVT dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày thành lập Đảng 2

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo, cán bộ, đảng viên Bộ GTVT dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

Bên cạnh đó, hệ thống kết cấu hạ tầng đạt nhiều thành tựu quan trọng, năm 2020 đã đưa vào khai thác 21 công trình, triển khai thi công 19 dự án mới với một số công trình lớn, trọng điểm như: tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, sửa chữa mặt cầu Thăng Long, nâng cấp sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất; hệ thống thu phí tự động không dừng... đã góp phần tạo diện mạo mới cho đất nước, tạo lập kết nối giữa các vùng miền trong cả nước và với quốc tế.

Sản lượng vận tải và chất lượng dịch vụ vận tải tăng; công tác đảm bảo trật tự ATGT được thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp, TNGT giảm sâu trên cả 3 tiêu chí và giảm trên 10%. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công hoàn thành kế hoạch đề ra và là một trong số các bộ ngành, địa phương có tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước...

Thay mặt cán bộ, đảng viên, công nhân viên toàn ngành GTVT, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nói: “Phuy truyền thống và những thành tựu đã đạt được, ghi nhớ lời dạy của Bác “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ”, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT luôn đoàn kết, hăng hái thi đua yêu nước, nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo, phát triển ngành GTVT đi trước một bước theo hướng đồng bộ, hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, phấn đấu cùng cả nước hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tác giả: T. Thúy