Thanh niên ngành GTVT “Gửi giọt máu đào-Tiếp sức đồng bào thắng dịch”

30/09/2021

Thanh niên ngành GTVT góp sức cùng tuổi trẻ cả nước chia sẻ giọt máu đào, san sẻ khó khăn trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến xã hội như hiện nay.

IMG-0887

Tuổi trẻ ngành GTVT tham gia hiến máu

Trước tình trạng lượng máu dự trữ tại các bệnh viện phục vụ cho cấp cứu, chữa bệnh đang thiếu hụt, gần 150 đoàn viên thanh niên ngành GTVT đã tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Gửi giọt máu đào – Góp sức đồng bào chống dịch” do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tổ chức phát động.

Tại chương trình hiến máu, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Đinh Minh Dũng cho biết hiến máu nhân đạo là hoạt động được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phối hợp tổ chức thường niên qua các năm, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các bệnh viện ở các tỉnh, thành có dịch đang thiếu máu dự trữ trầm trọng. Hoạt động này nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, lao động, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài ngành GTVT tham gia.

“Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng của thanh niên ngành GTVT. Mỗi giọt máu đào của các đồng chí đoàn viên thanh niên hiến tặng sẽ giúp giải quyết được vấn đề thiếu nguồn máu trong hoạt động cấp cứu và chữa bệnh. Nghĩa cử cao đẹp đó đã cùng nhịp đập con tim của những người được tiếp nhận máu len lỏi, nuôi sống, hồi sinh từng tế bào trên cơ thể, Hiến máu cứu người đã làm đẹp thêm tâm hồn của người tham gia hiến tặng máu”, anh Đinh Minh Dũng chia sẻ.

Tại chương trình này, đoàn viên thanh niên ngành GTVT thuộc các cơ quan đơn vị tại Hà Nội đã đăng ký tham gia hiến gần 150 đơn vị máu. Toàn bộ đơn vị máu hiến tặng sẽ được Viện Huyết học truyền máu Trung ương chuyển vào các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Một số hình ảnh của thanh niên ngành GTVT tại chương trình hiến máu “Gửi giọt máu đào – Góp sức đồng bào chống dịch”:

IMG-0882

IMG-0881

IMG-0883

IMG-0888

IMG-0889

IMG-0885

IMG-0884

Tác giả: Thùy Dương