Công bố hãng xe có dịch vụ hậu mãi tốt nhất Việt Nam hiện nay

30/09/2019

Trong năm 2019, Ford là hãng xe được khách hàng hài lòng nhất đối với dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam.

Keyword đầu tiên có dấu

Trong năm 2019, Ford là thương hiệu dẫn đầu về dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam do J.D. Power công bố

Vừa qua, J.D. Power đã công bố mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019. Bất ngờ đứng ở vị trí dẫn đầu là thương hiệu Ford khi đạt tới 832 điểm, xếp trên các thương hiệu như Mazda, Mitsubishi. Toyota sau nhiều năm liên tiếp dẫn đầu nay đã xuống vị trí thứ 4 do điểm xếp hạng bị giảm từ 837 (năm 2018) xuống còn 823 (năm 2019).

Mazda đứng thứ 2 nhờ chất lượng dịch vụ và được 824 điểm. Mitsubishi bằng điểm Toyota và được xếp ở vị trí thứ 3. Nửa cuối bảng xếp hạng là Chevrolet (822 điểm), Hyundai (820), Kia (801) và Honda (795). Trong khi đó, mức hài lòng trung bình là 820 điểm.

Khảo sát chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) được thực hiện dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ/ đại lý chính hãng để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát này được thực hiện trên 1.513 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng trong giai đoạn từ tháng 3/2018 đến tháng 7/2019. Khảo sát này được tiến hành trực tuyến từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2019.

Xếp hạng các hãng xe được khách hàng hài lòng nhất về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019

Thứ tự

Hãng xe

Điểm

1

Ford

832

2

Mazda

824

3

Mitsubishi

823

4

Toyota

823

5

Chevrolet

822

6

Hyundai

820

Trung bình phân khúc thị trường phổ thông

820

7

Kia

801

8

Honda

795

Đây là năm thứ 11 khảo sát này được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe mới đối với dịch vụ hậu mãi thông qua việc đánh giá chất lượng của các đại lý trên 5 yếu tố (theo mức độ quan trọng): chất lượng dịch vụ (24%), khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%), chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%).

J.D. Power là hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu về khả năng thấu hiểu người tiêu dùng, dịch vụ tư vấn và phân tích dữ liệu. Năng lực toàn cầu của J.D. Power sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận. Hãng Nghiên cứu thị trường J.D. Power được thành lập vào năm 1968, có văn phòng tại các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Âu.


Tác giả: M. Anh