Đại hội hiệp hội chủ tàu Việt Nam lần thứ tư

29/11/2005

Ngày 4-11-2005, tại trụ sở Tổng công ty Hàng hải VN, tòa nhà số 1, Đào Duy Anh, Hà Nội đã diễn ra Đại hội lần thứ IV Hiệp hội chủ tàu Việt Nam. Tới dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Trần Doãn thọ, Cục trưởng Cục Hàng hải Vương Đình Lam, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Nguyễn Văn Ban, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực hàng hải, bảo hiểm, đại diện của 31 hội viên chính thức và 12 hội viên liên kết.

Ông Vũ Ngọc Sơn, chủ tịch Hiệp hội chủ tàu nhiệm kỳ 3 thay mặt đoàn chủ tịch đọc báo cáo về tình hình hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ III và phương hướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ IV.

Đại hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Hiệp hội. Đồng chí Nguyễn Văn Ban, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có bài phát biểu tham luận chào mừng đại hội, đồng thời chia sẻ những khó khăn, thách thức đối với các chủ tàu trong bối cảnh hiện nay và bày tỏ nguyện vọng mong muốn các chủ tàu tăng cường hợp tác với Đăng kiểm Việt Nam hơn nữa trong giai đoạn nước ta nói chung và ngành hàng hải nói riêng đang hội nhập quốc tế.

Các nội dung quan trọng trong tham luận của Cục trưởng VR trao đổi với chủ tàu là: tàu Việt Nam bị lưu giữ ở nước ngoài, việc duy trì trạng thái kỹ thuật của đội tàu, ủy quyền cho đăng kiểm nước ngoài kiểm tra tàu Việt Nam, và tàu mang cấp đồng thời hai cơ quan đăng kiểm.

Nhân dịp này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tặng các đại biểu một số ấn phẩm và đĩa CD chứa các thông tin phục vụ cho công tác giám sát kỹ thuật tàu biển.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr