VR tham dự lễ đặt ký tàu biển xuất khẩu

29/11/2005

Tại Công ty CNTT Bến Kiền, ngày 15/10/2005, đại diện của VR cùng với đại diện NK Hải Phòng và các bên liên quan đã tham dự lễ đặt ky chiếc tàu xuất khẩu đi Nhật Bản. Đây là tàu chở gỗ 8.700 DWT, do Công ty AZ của Nhật Bản thiết kế là chiếc tàu thứ hai được đóng mới tại Công ty CNTT Bến Kiền. Cơ quan duyệt thiết kế và giám sát thi công là Đăng kiểm Nhật Bản (NK).

Các thông số kỹ thuật chính tàu chở gỗ 8700T-02 HG060: Chiều dài lớn nhất: 111 m; chiều dài 2 trụ: 103 m; chiều rộng: 18,60 m; chiều cao mạn: 9,65 m; mớn nước: 7,50 m; tốc độ hành trình: 11,80 hải lý/ giờ; thuyền viên: 20 người.

Trong các dự án đóng mới, đăng kiểm viên của VR, sau khi được NK đào tạo và công nhận đã và đang cùng đăng kiểm viên NK thực hiện kiểm tra. Dự án Corma với hai chiếc cỡ 6.500 DWT đóng mới tại Công ty Đóng tàu Bạch Đằng cũng được kiểm tra theo phương thức như vậy.

Trong chương trình hợp tác với các tổ chức đăng kiểm nước ngoài tại Việt Nam, theo những thỏa thuận đã ký kết, ngoài các kiểm tra duy trì cấp tàu đang khai thác, VR được cử các đăng kiểm viên đã được đào tạo và công nhận của đăng kiểm nước ngoài tham gia kiểm tra đóng mới tàu mang cấp của họ. Hiện nay, các đăng kiểm viên của VR đang theo dõi và phối hợp kiểm tra đóng mới cho các tàu xuất khẩu với Đăng kiểm NK, DNV và sắp tới là KR (Hàn quốc), RS (Nga) và LR (Anh).

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr