Đại hội thành lập Hội khoa học kỹ thuật công nghiệp tàu thuỷ

29/11/2005

Ngày 3-11-2005, Đại hội thành lập Hội Khoa học kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy đã diễn ra tại Hà Nội. Hội được thành lập theo Quyết định số 70/2005/QĐ-BNV ngày 18-7-2005.

Hội Khoa học kỹ thuật Công nghiệp tàu thuỷ là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của các nhà khoa học, chuyên gia, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật và công nhân đang hoạt động trực tiếp trong ngành công nghiệp tàu thuỷ của Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng, Bộ Thuỷ sản, các viện nghiên cứu, các trường đại học và các địa phương trong cả nước.

Hội có tên tiếng Anh là “Viet Nam shipbuilding Industry Association”, viết tắt là VISIA, có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài khoản, có trụ sở đặt tại Hà Nội, có cơ quan ngôn luận riêng là Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Công nghiệp tàu thuỷ. Mục đích của Hội là tập hợp những người cùng hành nghề trong lĩnh vực công nghiệp đóng tàu để giúp đỡ, hợp tác và bảo vệ quyền lợi của nhau trong sản xuất, kinh doanh, đào tạo và các hoạt động khác.

Ngay trong ngày thành lập Hội đã có 215 hội viên. Đại hội đã bầu được 97 đồng chí là Uỷ viên Ban chấp hành Hội và 23 đồng chí là thường vụ Ban chấp hành Hội. Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinashin được bầu giữ chức Chủ tịch Hội và đồng chí Nguyễn Văn Ban, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam được bầu là Phó Chủ tịch thường trực Hội. Đồng chí Nguyễn Hữu Thiều, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam được bầu là Trưởng Ban kiểm tra và đồng chí Bành Trung Đô, Chánh Văn phòng Cục Đăng kiểm được bầu là Chánh Văn phòng Hội.

Tác giả: Phòng hợp tác quốc tế, Vr