Du thuyền lớn nhất Trung Quốc sẽ đến Việt nam

04/12/2012

Du thuyền Henna trước đấy có tên là tàu Pacific Sun của hãng tàu P&O, có chiều dài 223m, rộng 31m, với 739 phòng, có thể chở 1.965 hành khách, lần đầu tiên sẽ thực hiện hành trình Sanya - Vịnh Hạ Long – Đà nẵng.

Hành trình của tàu được lập dựa trên nhu cầu tour du lịch các địa điểm có khoảng cách gần nhau. Trong hành trình lần này Sanya và Thiên Tân là điểm khởi hành, Việt Nam và Hàn quốc là điểm đến.

Ông Zhang Hao, Chủ tịch công ty du lịch du thuyền và quản lý du thuyền, phát biểu rằng, "Ngày công nghiệp du lịch bằng du thuyền rất có tiềm năng và nhu cầu thị trường cũng rất lớn. Đây chỉ mới là bắt đầu nhưng ngành công nghiệp này đã phát triển rất nhanh chóng ở lục địa Trung Quốc bao gồm cả các ngành thiết bị phụ trợ và xây dựng cảng."

Từ năm 1980, ngành công nghiệp du lịch bằng du thuyền có tốc độ đăng trưởng hàng năm đạt 8,2%, tăng vượt trội so với tỷ lệ tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch quốc tế 4%. Năm 2011, lục địa Trung quốc đón 262 tàu du lịch quốc tế, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái, với 504.582 lượt khách du lịch.

Thị trường du lịch toàn cầu đang chuyển hướng tập trung vào các nước phương Đông, trong đó Trung Quốc và các nước lân cận sẽ nhanh chóng được hưởng lợi từ sự phát triển này.


Ảnh: Du thuyền Henna khi chưa đổi tên

Tác giả: Phòng HTQT - VR