Hạ long hạ thuỷ tàu chở ô tô

04/10/2010

Ngày 2/10, Công ty TNHH Một thành viên Đóng tàu Hạ Long - công ty con của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) - đã hạ thủy thành công tàu chở ôtô với sức chở 4.900 xe thứ hai, mang tên Violet Ace.

Tàu Violet Ace có chiều dài 185.6m, rộng 32,26m; chiều cao mạn tới boong thượng là 36,10 m; mớn nước thiết kế 8,40 m; máy chính công suất 13.560 kW; tốc độ khai thác 19,8 hải lý/giờ. Tàu do viện Naval Progetti của Italia thiết kế.

Violet Ace có tổng cộng 13 boong, trong đó có 11 boong chứa xe, 1 boong sinh hoạt của thuyền viên, 1 boong ca bin lái. Trong các boong chứa xe có 9 boong cố định và 2 boong nâng hạ dùng khi có hàng hóa là các loại xe tải, xe sơ mi rơ moóc, xe buýt… ngoài hệ thống phòng ở sinh hoạt của thuyền viên, trên tàu còn có sân bóng rổ, nhà thể thao, bể bơi mini, sân bay trực thăng…

Violet Ace là sản phẩm được thiết kế và chế tạo theo cấp 1 A1, cấp cao nhất đối với tàu chở ôtô. Tính năng tiêu biểu của sản phẩm là khả năng tự động hóa tối đa trong đó có chế độ hoạt động không trực canh, hoàn toàn tự động trong quá trình vận hành.

Tàu Violet Ace là một trong bốn chiếc tàu được ký hợp đồng với Chủ tàu Ray Shipping. Trước đó, Nhà máy đã bàn giao chiếc đầu tiên mang tên Victory Leader.

Tác giả: Phòng HTQT - VR