Hội nghị Vận tải biển Việt Nam khu vực phía bắc năm 2010

03/08/2010

Với tiêu đề “Ngành vận tải biển vì sự phát triển bền vững”, ngày 13/7/2010, tại TP. Hải Phòng, đã diễn ra Hội nghị Vận tải biển Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2010.

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Cục HHVN, các đại diện của Cục Đăng kiểm VN, Tổng công ty HHVN, Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam và đại diện các hiệp hội vận tải và các doanh nghiệp vận tải khu vực phía Bắc.

Mười bảy (17) tham luận được trình bày tại Hội nghị xoay quanh các vấn đề về các chính sách, kinh nghiệm, cơ hội hợp tác phát triển vận tải biển trong đó có cơ chế chính sách phát triển đội tàu, quản lý, đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên môn cho thuyền viên…

Hội nghị cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến những khó khăn, vướng mắc của các hiệp hội vận tải và các doanh nghiệp vận tải trong giai đoạn hiện nay. Các sáng kiến, các chương trình hợp tác và các giải pháp cho chính sách vận tải biển được các đại biểu đưa ra với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải biển. Các doanh nghiệp vận tải cũng cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm vượt khó trong quản lý và khai thác đội tàu vận tải. Điển hình là những kinh nghiệm vượt qua được khó khăn, từng bước ổn định phát triển bền vững và kinh doanh có lãi của Công ty CP Vận tải biển Việt Nam trong thời gian qua.

Cũng tại Hội nghị, các chuyên gia của Cục ĐKVN (VR) và Cục HHVN đã trực tiếp giải đáp các ý kiến của các doanh nghiệp và hiệp hội vận tải các địa phương những vấn đề liên quan đến pháp luật hàng hải, chính sách hỗ trợ của nhà nước và các vấn đề thuộc phạm vi đăng ký, đăng kiểm tàu biển.

Tác giả: Phòng HTQT, VR