Kết quả cuộc họp Hội đồng Phần cấp tàu biển tháng 11 năm 2012

06/12/2012

Ngày 23/11/2012, Hội đồng Phần cấp tàu biển Cục Đăng kiểm Việt Nam đã họp để xem xét hoạt động phân cấp tàu và trao cấp chính thức cho các tàu biển đóng mới trong thời gian qua.

Sau khi nghe báo cáo của Thư ký và các thành viên Hội đồng, xem xét hồ sơ giám sát kỹ thuật của từng tàu, Chủ tịch Hội đồng Phân cấp đã có kết luận và đưa ra một số yêu cầu cụ thể cho từng đơn vị giám sát kỹ thuật tàu biển cũng như các Phòng chức năng trong quá trình chuẩn bị, xem xét trao cấp và cấp các giấy chứng nhận chính thức cho các tàu biển liên quan.

Đối với các Đơn vị giám sát kỹ thuật: Phải tuân thủ đúng các hướng dẫn giám sát đóng mới tàu biển, nhanh chóng gửi hồ sơ kiểm tra về Đăng kiểm Trung ương để soát xét đúng thời gian quy định, chỉ được cấp các giấy chứng nhận tạm thời cho tàu đã hoàn thành đóng mới sau khi các phòng chức năng đã xác nhận vào Phiếu xác nhận đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, v.v...

Các phòng chức năng cần chủ động trực tiếp trao đổi thông tin với các Chi cục về những khiếm khuyết, tồn tại của tàu trước khi xem xét phân cấp tàu, lưu ý tới điều kiện cấp giấy chứng nhận cho tàu ngay sau khi đóng mới. Hơn nữa, phải có biện pháp kiểm soát, nhận biết các bản vẽ thiết kế được bổ sung sửa đổi nhiều lần, nhiều giai đoạn trong đóng mới.

Hội đồng Phân cấp đã trao cấp chính thức cho 04 tàu biển. Đó là các tàu biển: Ocean 08 – VR123591, Dynamic Ocean 08 – VR123832, Vinashin Southem 6 – VR123817 và Chu Lai Trường Hải Port – VR123732.

Tác giả: Ban biên tập