Ký kết hợp đồng phân cấp và chứng nhận dự án XD Nhà máy sửa chữa tàu biển Nosco - Vinalines

09/04/2011

Dự án xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển của Công ty Cổ phần Sửa chữa tàu biển Nosco-Vinalines (NVSRC), đã và đang được triển khai tại xã Tiền Phong, Huyện Yên Hưng Tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 24 tháng 3 năm 2011, đại diện Cục Đăng kiểm Việt nam - ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng và đại diện Đăng kiểm Lloyd Asia - ông Anon Thien Ngern, Giám đốc LR Asia VietNam cùng với đại diện chủ dự án – ông Trần Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đã ký kết Hợp đồng Phân cấp lưỡng dự án của NVSRC.

Nhà máy sửa chữa tàu biển của NVSRC áp dụng một dạng công nghệ mới về nâng hạ đưa tàu vào và ra sau khi sửa chữa, viết tắt là Syncrolift. Syncrolift bao gồm hệ thống ponton và các tời công suất lớn nhận tàu vào và đưa lên bờ, sau đó là hệ thống các xe và giá đỡ vận chuyển tàu đến vị trí, rồi đặt xuống để sửa chữa. Tàu khi hoàn tất sửa chữa sẽ được vận chuyển theo quá trình ngược lại.

NVSRC Syncrolift là một dự án xây dựng nhà máy sửa chữa tàu biển công suất lớn, có thể sửa chữa 7 tàu biển cùng một lúc.

Dự kiến, quý một năm 2012, dự án sẽ đi vào hoạt động nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu lớn về sửa chữa tàu biển của nước ta hiện nay.


Ảnh: Lễ ký kết hợp đồng đăng kiểm tại Nhà máy

Tác giả: Phòng HTQT - VR