Thủ tướng ký quyết định điều động, bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Vinashin

12/10/2010

Ông Nguyễn Ngọc Sự, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đã được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vinashin, thay cho ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, người đang kiêm nhiệm chức vụ này.

Ngày 3/10 vừa qua, Thủ tướng cũng đã quyết định điều động, bổ nhiệm ông Trương Văn Tuyến, Phó tổng giám đốc Petro Vietnam, Trưởng ban Quản lý dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất giữ chức Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Vinashin. Ngay sau đó, ông Tuyến đã được Hội đồng Thành viên Vinashin bầu giữ chức Tổng giám đốc Vinashin.

Với các quyết định trên, Thủ tướng một lần nữa yêu cầu các cá nhân, tập thể có liên quan phải hoàn thiện phương án tái cơ cấu tổ chức của Vinashin ngay trong Quý 4 năm 2010 theo đúng tiến độ, yêu cầu đặt ra.

Hiện Vinashin đã được Chính phủ chỉ đạo chỉ tập trung vào 3 lĩnh vực sản xuất chính là: công nghiệp đóng và sửa chữa tàu thủy với quy mô phù hợp; công nghiệp phụ trợ phục vụ cho việc đóng và sửa chữa tàu thủy; đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, công nhân công nghiệp tàu thủy.

Tính đến thời điểm này, 70.000 công nhân của Vinashin đã có việc làm ổn định, có lương và có bảo hiểm xã hội. Vừa qua, tập đoàn này đã bán được 5 con tàu trị giá 75 triệu USD, theo kế hoạch đến cuối năm sẽ bán 3 - 5 chiếc nữa với tổng trị giá gần 160 triệu USD.

Tác giả: Phòng HTQT - VR