USCG cũng xếp VR ở thứ hạng cao nhất

08/06/2011

Mới đây Cơ quan Bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG) đã công bố báo cáo thường niên năm 2010 về công tác kiểm tra PSC (Port State Control) của tổ chức này.

Trong báo báo có phần đánh giá phân loại việc thực hiện chức năng của các tổ chức được công nhận (RO) thực hiện việc kiểm tra và cấp giấy chứng nhận cho tàu biển thay mặt Chính phủ tàu mang cờ.

Theo kết quả thực hiện chức năng trong 3 năm liên tiếp (2008 - 2010), các RO được USCG phân làm 4 loại: loại có tỷ lệ tàu bị lưu giữ thấp hơn 0,5%, loại có tỷ lệ tàu bị lưu giữ từ 0,5% đến dưới 1,0%, loại có tỷ lệ tàu bị lưu giữ từ 1,0% đến dưới 2,0%, và loại có tỷ lệ tàu bị lưu giữ từ 2,0% trở lên.

VR được xếp vào loại tốt nhất, tức là có khả năng thực hiện chức năng cao với tỷ lệ tàu bị lưu giữ dưới 0,5%, ngang hàng với các tổ chức đăng kiểm thành viên Hiệp hội các tổ chức phân cấp tàu quốc tế (IACS).

Trong 3 năm qua, USCG đã thực hiện kiểm tra 17 lượt tàu biển mang cấp VR ghé vào Hoa Kỳ và không lưu giữ bất kỳ tàu nào, tức là VR đã đạt được mục tiêu “Zero Detention” (tỷ lệ tàu bị lưu giữ 0%).

Đây là kết quả rất đáng khích lệ trong hoạt động đăng kiểm tàu biển của VR, vì USCG là một trong những tổ chức thực hiện công tác kiểm tra PSC nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

Tác giả: Phòng TB - VR