Ford thắng lớn tại lễ trao giải Xe của năm khu vực Bắc Mỹ

14/01/2021

Hai mẫu xe được sản xuất bởi hãng xe Ford đã giành được 2 giải thưởng quan trọng tại buổi lễ trao giải các loại Xe của năm tại thị trường Bắc Mỹ.


Ford thắng lớn tại lễ trao giải Xe của năm khu vực Bắc Mỹ ảnh 1

Dòng bán tải Ford F-150 giành giải Xe tải của năm.

Tại buổi lễ trao giải trực tuyến được tổ chức vào ngày 11/1 vừa qua, các giải thưởng thuộc ba hạng mục lớn là về Xe tải của năm, xe SUV của năm và Xe của năm ở thị trường Bắc Mỹ đã được gọi tên.

Có thể nói năm nay là năm bội thu của hãng xe Ford với việc chiếm lĩnh 2 trong số 3 giải thưởng của chương trình với mẫu xe điện Mustang Mach E được vinh danh là SUV của năm và dòng F-150 nhận giải xe tải của năm, giải Xe của năm thuộc về chiếc Hyundai Elantra.

Năm nay, Ban tổ chức giải đã mời 50 các nhà báo chuyên về lĩnh vực ô tô từ các ấn phẩm và chương trình nổi tiếng như MotorWeek, CNet và Car and Driver... về làm giám khảo.

Để được lựa chọn giành giải thưởng chiến thắng, các mẫu xe phải thỏa mãn tiêu chí về sự đổi mới, kiểu dáng thiết kế mang tính sáng tạo, hiệu suất, công nghệ và độ hài lòng của người lái.

Gary Witzenburg, Chủ tịch hội đồng trao giải cho biết: "Năm nay tính cạnh tranh rất lớn bởi có đến 43 mẫu xe đạt đủ điều kiện nhận thưởng, trong đó hơn một nửa là các loại xe SUV".

Sau khi sàng lọc, Ban tổ chức đã thu hẹp chỉ còn 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho mỗi đề cử. Để giành được chiến thắng, mẫu xe Mach-E đã phải đánh bại các đối thủ Hyundai Genesis GV80 và Land Rover Defender - mẫu xe từng được tạp chí Motor Trend phong tặng danh hiệu "SUV của năm".

Tương tự với giải Xe tải của năm, chiếc F-150 của Ford cũng phải vượt qua các đối thử sừng sỏ khác bao gồm Jeep Gladiator Mojave và Ram 1500 TRX.

Ford thắng lớn tại lễ trao giải Xe của năm khu vực Bắc Mỹ ảnh 2

Mẫu xe Hyundai Elantra được thiết kế mới giành giải Xe của năm.

Đối thủ của mẫu xe Hyundai Elantra được thiết kế lại tại hạng mục Xe của năm là Genesis G80 và Nissan Sentra.

Trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất xe ô tô đang từ bỏ hoàn toàn thị trường ô tô nhỏ gọn do doanh số bán hàng sụt giảm, José Muñoz, CEO của Hyundai cho biết hãng xe Hàn Quốc cam kết vẫn theo đuổi phân khúc này. Hyundai tự tin cho biết nhiều khách hàng trẻ tuổi vẫn có nhu cầu rất lớn đối với dòng xe nhỏ, gọn và rẻ tiền như Elantra.


Tác giả: Anh Quý