Hãng sản xuất ô tô chạy hydro Riversimple đặt cược vào cuộc cách mạng xanh

01/12/2020

Hãng sản xuất ô tô chạy bằng hydro duy nhất của Anh Riversimple đang kỳ vọng đánh bại một loạt đối thủ cạnh tranh “sừng sỏ” trong bối cảnh ô tô chạy bằng động cơ xăng sẽ bị cấm trong vòng 10 năm tới.


Trong bối cảnh ô tô chạy bằng pin có thể đi trước một quãng đường trong cuộc đua cạnh tranh xe không phát khí thải, Riversimple đang đặt cược vào kỳ vọng rằng công nghệ hydro mới ra đời sẽ thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô trong tương lai. 

Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai tuyên bố là hãng dẫn đầu trên thế giới hiện nay về ô tô chạy bằng hydro khi bán được 5.000 chiếc Nexo trong năm 2019, tiếp đến là mẫu Mirai của hãng ô tô Nhật Bản Toyota. Tuy nhiên, doanh số bán xe chạy hydro của họ vẫn thấp hơn so với xe ô tô chạy pin với khoảng 5 triệu chiếc đang tham gia giao thông trên toàn cầu.

Mặc dù , Riversimple chỉ là một hãng mới nổi đầy tham vọng khi so với những hãng sản xuất ô tô hàng đầu châu Á, song họ là hãng sản xuất ô tô duy nhất của Anh trong lĩnh vực ô tô chạy bằng hydro với mẫu xe Rasa.

Nhà sáng lập hãng Riversimple Hugo Spowers kỳ vọng sẽ bắt kịp các hãng ô tô lớn với những mẫu xe tự thiết kế của mình, và ông tin rằng việc làm các mẫu xe chạy khí từ đầu sẽ đem lại lợi thế so với việc các hãng ô tô lớn đang tập trung vào điều chỉnh các mẫu ô tô chạy xăng để chạy nhiên liệu khí hydro.

Nhà sáng lập Riversimple cũng tin rằng nguồn nhiên liệu hydro sẽ mang lại lợi thế rõ ràng so với pin bởi nó chạy quãng đường lớn hơn nhiều với thời gian tiếp nhiên liệu hydro đầy chỉ trong vài phút so với vài tiếng để sạc đầy pin.

Mẫu ô tô chạy khí hydro Rasa của Riversimple sẽ bắt đầu thử nghiệm nâng cao trong vài tháng tới, với các khách hàng trả tiền bao gồm Hội đồng khu vực Monmouthshire ở miền Nam xứ Wales, nơi đã phê duyệt một trạm tiếp nhiên liệu hydro ở thị trấn Abergavenny.

Mỹ điều tra 115.000 xe ô tô điện của Tesla vì lỗi hệ thống treo trước


Phiên bản Tesla 

Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo đã mở cuộc điều tra đối với 115.000 chiếc xe điện Tesla trước phản hồi của khách hàng về an toàn của hệ thống treo trước.

Theo đó, NHTSA cho biết đang mở cuộc đánh giá sơ bộ đối với mẫu xe Tesla S được sản xuất trong khoảng thời gian 2015-2017 cũng như mẫu Tesla X được sản xuất trong khoảng thời gian 2016-2017 sau khi nhận được 43 đơn khiếu nại của khách hàng phàn nàn lỗi hệ thống treo đối với 2 mẫu xe này.

Trục trặc được miêu tả là tình trạng yếu ớt ở hệ thống treo của hai mẫu xe trên có thể dẫn tới hiện tượng nứt rạn mối liên kết nếu xảy ra tác động nào đó. NHTSA cho biết, trước đó vào tháng 2/2017, Tesla đã công bố báo cáo, trong đó cho rằng lỗi ở hệ thống treo trước có thể do ở khâu chế tạo./.


Tác giả: TTX