Mercedes-Benz ra mắt thế hệ đầu kéo mới dùng hydro lỏng

22/09/2020

Thế giới phụ thuộc vào xăng dầu để vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu, nhưng chúng lại là nguyên nhân gây ra rất nhiều ô nhiễm.

Daimler vừa ra mắt đầu kéo Mercedes GenH2, một chiếc đầu kéo xe tải hạng nặng đường dài chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Được thiết kế các tính năng tương tự như xe tải đường dài Mercedes Actros dùng diesel, đầu kéo GenH2 có tổng trọng lượng 25 tấn và trọng tải là 40 tấn, kèm 2 bình hydro lỏng, mỗi bình có dung tích 40 kg khí hóa lỏng.

Mẫu concept này cũng được trang bị hệ thống pin tái nạp 300 kW được thiết kế để hỗ trợ năng lượng mang tính tình huống, ví dụ như khi tải cao điểm khi tăng tốc hoặc khi lái xe lên dốc trong tình trạng đầy tải. Hệ động lực chính của xe là 2 động cơ điện, mỗi động cơ cho công suất cực đại 443 mã lực và sức kéo 2.071 Nm.

Tầm hoạt động của xe khoảng 1.000 km sau mỗi lần nạp khí hydro, điều này là lý tưởng cho hoạt động vận tải đường dài. Mặc dù về mặt kỹ thuật, GenH2 chỉ là một mẫu concept, nhưng Mercedes xác nhận rằng hãng sẽ tung ra sản phẩm thương mại vào năm 2023.

Thêm hình ảnh về chiếc đầu kéo pin nhiên liệu của Daimler

Zoox được cấp phép thử xe không người lái ở California

Xe tự lái của Zoox Inc

Công ty Zoox Inc hôm thứ Sáu đã nhận được giấy phép từ chính quyền bang California của Hoa Kỳ để tiến hành thử nghiệm các phương tiện tự lái... Theo hãng tin Reuter, đây là sự kiện đánh dấu một chiến thắng cho Amazon.com, tập đoàn đã mua lại công ty khởi nghiệp Zoox Inc vào tháng Sáu.

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đã và đang tích cực mở rộng sang lĩnh vực công nghệ tự lái. Amazon cũng tham gia tài trợ 530 triệu USD cho công ty khởi nghiệp xe hơi tự lái Aurora Innovation vào đầu năm ngoái.

Giấy phép mới cho phép Zoox thử nghiệm hai phương tiện tự lái mà không cần tài xế dự phòng ngồi sau vô lăng trên những con phố cụ thể gần trụ sở chính của Zoox gần Foster City, Bộ Phương tiện cơ giới của bang California cho biết trong một tuyên bố. Các công ty khác ở Hoa Kỳ đã có giấy phép tương tự bao gồm Waymo của Alphabet Inc, công ty khởi nghiệp AutoX của Trung Quốc và Nuro Inc.

Tác giả: Anh Bình