Ô tô bay nào ấn tượng nhất thế giới?

09/12/2019

Những chiếc ô tô với chức năng bay có thể mang tới giải pháp hoàn hảo giúp tránh cảnh ùn tắc trên đường phố.

Moller M400 Skycar

O to bay nao an tuong nhat the gioi? hinh anh 1

Chiếc xe M400 Skycar do hãng Moller International thiết kế có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, giống như một máy bay phản lực nhờ 8 động cơ Rotapower sản sinh ra công suất 700 mã lực.

Nirvana Autogyro GyroDrive

O to bay nao an tuong nhat the gioi? hinh anh 2

Đây là dự án của phi công Pavel Brezina 51 tuổi người Séc. Chiếc xe độc nhất vô nhị này giống một chiếc trực thăng hơn là xe hơi. Xe có thể đạt tốc độ 25 dặm/giờ trên mặt đất, nhưng khi bay trên không trung, Gyrodrive có thể tăng tốc với tốc độ 110 dặm/giờ.

Cartivator Skydrive

O to bay nao an tuong nhat the gioi? hinh anh 3

Cartivator Skydrive là mẫu xe bay được phát triển với mục tiêu thực hiện chuyến bay trình diễn vào Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2020. SkyDrive dài 2,9 mét, rộng 1,3 mét và cao 1,1 mét. Nó được xem là mẫu xe bay một chỗ ngồi nhỏ nhất thế giới hiện nay.

SkyDrive gồm 3 bánh, 4 cánh quạt và sử dụng công nghệ máy bay không người lái, cho phép nó có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Nó có thể bay ở độ cao 10 mét và đạt tốc độ bay tối đa 100km/giờ.

DeLorean DR-7

 

O to bay nao an tuong nhat the gioi? hinh anh 4


Đây là mẫu xe bay cá nhân do hãng DeLorean Aerospace của Mỹ phát triển. Xe lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua công thức một (F1), với khả năng bay liên tục hơn 193 km cho một lần sạc. Đáng chú ý, DR-7 vận hành hoàn toàn bằng điện, không có khí thải nên rất thân thiện với môi trường.

Neva Aviation AirQuadOne

O to bay nao an tuong nhat the gioi? hinh anh 5


Chiếc xe bay của tương lai này là một chiếc xe điện hoàn chỉnh dự kiến sẽ nặng khoảng 500 kg và mang được trọng tải lên tới 100 kg. Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có thể bay tối đa 30 phút trong một lần sạc, trong khi phiên bản hybrid được lên kế hoạch sẽ kéo dài đến 60 phút.

AeroMobil 5.0 VTOL

O to bay nao an tuong nhat the gioi? hinh anh 6

Năm 2018, AeroMobil tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe bay AeroMobil 5.0 VTOL với nhiều nâng cấp hiện đại, nổi bật ở khả năng cất cánh. AeroMobil 5.0 VTOL sở hữu thiết kế gọn gàng, trông giống một chiếc SUV thể thao. Đôi cánh của chiếc xe bay có khả năng gập mở linh hoạt tùy theo chế độ đường bộ và đường hàng không.


Tác giả: Bằng Lăng