Triệu hồi 5,84 triệu xe Toyota và Lexus trên toàn thế giới vì lỗi bơm nhiên liệu

16/11/2020

Toyota đã mở rộng đợt triệu hồi trên toàn thế giới đối với những xe có thể gặp sự cố với bơm nhiên liệu, trong đó có nhiều mẫu bán chạy như Camry, Highlander, RAV4, Tundra.

Tổng cộng có 5,84 triệu xe Toyota trên toàn thế giới nằm trong diện triệu hồi do bơm nhiên liệu có thể ngừng hoạt động, khiến xe bị chết máy và không thể khởi động lại. Vấn đề này cũng làm tăng nguy cơ va chạm khi lái xe ở tốc độ cao.

Trong số 5,84 triệu xe bị triệu hồi, khoảng 3,34 triệu trong số đó nằm ở Mỹ. Toyota ban đầu thông báo triệu hồi 695.541 mẫu xe Toyota và Lexus vào ngày 13/1 năm nay tại Mỹ do lỗi bơm nhiên liệu. Đến tháng 3 đã bổ sung thêm 1,1 triệu xe và 1,52 triệu xe khác đã được thêm vào đợt triệu hồi mới.

Triệu hồi 5,84 triệu xe Toyota và Lexus trên toàn thế giới vì lỗi bơm nhiên liệu

Toyota Highlander đời 2017-2019 khá được yêu chuộng nằm trong số xe bị triệu hồi

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết các bơm nhiên liệu trên xe bị triệu hồi có khả năng bị lỗi, do đã "tiếp xúc với một loại dung môi sản xuất trong thời gian dài hơn cần thiết" trong quá trình sản xuất. Điều này có thể gây nứt bề mặt bơm và hấp thụ nhiên liệu quá mức, có khả năng khiến cánh quạt máy bơm bị biến dạng và hỏng. 

Hiện chưa rõ đợt triệu hồi mới của Toyota có ảnh hưởng tới các xe đang bán ở Việt Nam hay không. Tuy nhiên, thời gian quan đã có nhiều mẫu Toyota nhập Mỹ về nước theo đơn hàng cá nhân như Toyota Highlander, RAV4, Avalon, Sieanna nên không loại trừ sẽ có xe bị ảnh hưởng.


Tác giả: Đình Quý