Cục Đăng kiểm Việt Nam thăm và làm việc với Văn phòng đại diện Đăng kiểm Nhật Bản

10/10/2023

Ngày 5/10, Cục trưởng Cục ĐKVN Nguyễn Chiến Thắng và đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với Văn phòng đại diện Đăng kiểm Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

​Nhằm duy trì và nâng cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) và Đăng kiểm Nhật Bản (NK), ngày 05/10/2023, Cục trưởng Cục ĐKVN Nguyễn Chiến Thắng và đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với Văn phòng đại diện tổ chức này tại TP. Hồ Chí Minh.

Cục trưởng Cục ĐKVN Nguyễn Chiến Thắng và đoàn công tác làm việc với đại diện NK

Tại buổi làm việc, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Cục ĐKVN và Đăng kiểm NK đã đạt được trong suốt thời gian qua, thảo luận thống nhất những giải pháp thực hiện trong thời gian tới trên cơ sở tôn trọng pháp luật của 2 quốc gia.  
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã nhất trí tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác chuyên môn (xây dựng hệ thống quy phạm liên quan đến đóng tàu, hướng dẫn kiểm tra hiện trường, …), chia sẻ thông tin và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong ngành công nghiệp đóng tàu, vận tải biển, và đặc biệt hỗ trợ Cục ĐKVN đào tạo đăng kiểm viên.

Tác giả: Vũ Thơ