Đoàn Kiểm tra của Đảng ủy Khối làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT về kết quả kiểm tra

29/12/2021

Chiều 27/12, tại trụ sở Bộ GTVT (Hà Nội), Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Đoàn Kiểm tra của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT và 12 tổ chức đảng trực thuộc. Mốc thời gian từ sau Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến ngày 31/9/2021.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh - Trưởng đoàn Kiểm tra đánh giá cao Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng được kiểm tra thực hiện đúng các quy định, đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian theo Kế hoạch kiểm tra

Làm việc với Đoàn Kiểm tra có các đồng chí: Lê Anh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT; Đào Văn Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; Trần Văn Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ và lãnh đạo các Ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Bộ GTVT.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương - Trưởng đoàn Kiểm tra cho biết, việc kiểm tra đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT và 12 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ GTVT được rất nhiều đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối từ chuyên trách đến kiêm nhiệm đều rất quan tâm, vì đây là Bộ lớn của Trung ương, có đặc thù, đặc biệt.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Minh, việc kiểm tra Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT và 12 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ GTVT được thực hiện rất cụ thể, trong tất cả nội dung, quá trình làm việc của Đoàn Kiểm tra các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, các Ban tham mưu chuyên trách của Đảng ủy Bộ GTVT đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng mà Đoàn đến làm việc thực hiện đúng các quy định của Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát; đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian theo Kế hoạch kiểm tra. 

Đồng chí Lê Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Anh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh đến vài trò quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT xác định công tác kiểm tra, giám sát của Đảng là một trong những công tác phải đặc biệt coi trọng và tăng cường, thực hiện nghiêm túc các chế độ kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng.

Đồng chí Lê Anh Tuấn đánh giá qua công tác kiểm tra này, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT và các tổ chức đảng trực thuộc được kiểm tra sẽ kiểm điểm lại những việc đã làm được trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cũng như những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân để rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó xây dựng kế hoạch, biện pháp khắc phục và thực hiện trong thời gian tới.

Đại diện Đoàn Kiểm tra của Đảng ủy Khối thông qua Báo cáo kết quả kiểm tra tại buổi làm việc

Trước đó, đại diện Đoàn Kiểm tra của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã thông qua Báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT và 12 tổ chức đảng trực thuộc. Theo đó, thực hiện Quyết định số 375-QĐ/ĐUK, ngày 01/10/2021 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Kiểm tra của Đảng ủy Khối đã tiến hành làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT và 12 tổ chức đảng được kiểm tra; thẩm tra, xác minh các văn bản, hồ sơ, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra.

Đặc biệt là việc triển khai, nghiên cứu, học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội và các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy Khối; việc xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác; phân công nhiệm vụ của cấp ủy; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tổ chức thực hiện Kế hoạch số 08-KH/ĐUK, ngày 18/01/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các nghị quyết, kết luận của Đảng ủy Khối.

Đoàn Kiểm tra của Đảng ủy Khối đánh giá Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch, nội dung kiểm tra; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy, chi bộ được kiểm tra triển khai thực hiện nghiêm túc, xây dựng báo cáo, chuẩn bị hồ sơ tài liệu theo nội dung đề cương, bảo đảm tiến độ, đúng thời gian quy định.

Đoàn Kiểm tra cũng đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ và các tổ chức đảng được kiểm tra trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung kiểm tra. Qua đó kịp thời rút kinh nghiệm, phát huy ưu điểm và sửa chữa, khắc phục những hạn chế.

Nhìn chung, việc kiểm tra của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT và 12 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ GTVT bảo đảm dân chủ, khách quan; đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng; nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của tổ chức đảng được kiểm tra.

Tác giả: XN