Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dự Lễ phát động Năm ATGT 2020 và đợt cao điểm dịp Tết tại TP Hồ Chí Minh

17/01/2020

Sáng 15/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Hồ Chí Minh (HCM) tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện Năm ATGT 2020 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan; đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện, cùng khoảng 1.500 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân của thành phố tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết: Năm 2020 là năm về đích của kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội TP giai đoạn 2016 - 2020. Cũng là năm đầu tiên cả nước thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, đặc biệt là quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, được dư luận đánh giá rất cao. Vì vậy, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia, TP xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT năm 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”, gắn với chủ đề năm 2020 của TPHCM là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.


Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan trao cờ lệnh ra quân thực hiện Năm ATGT 2020 cho Ban ATGT TP

Theo đó, TP quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) so với năm 2019. Giảm số vụ ùn tắc giao thông (UTGT) kéo dài trên 30 phút và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số tuyến đường giao lộ có mật độ giao thông cao, chấn chỉnh và không để phát sinh phức tạp về tình hình trật tự đô thị. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền những quy định mới về xử phạt vi phạm nồng độ cồn và các quy định liên quan đến ATGT trong Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, kết hợp chặt chẽ giữa công tác tuyên truyền và tuần tra kiểm tra, xử lý vi phạm để đạt hiệu quả cao nhất.


Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cùng các đại biểu tham dự lễ phát động tại TPHCM

Để góp phần đạt được mục đích nêu trên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan kêu gọi sự đồng hành tham gia, hưởng ứng tích cực của Nhân dân TP, góp phần đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị vì sự văn minh và phát triển của TP, vì sự an toàn cho mọi người, vì lợi ích thiết thực của cộng đồng, bằng ý thức tự giác chấp hành pháp luật, bằng những việc làm thiết thực của mỗi cá nhân và tập thể.


Các lực lượng chức năng tham gia buổi Lễ ra quân tại Công viên Văn Lang.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan yêu cầu lãnh đạo các Sở - ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các quận - huyện phường, xã, thị trấn xác định công tác bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm TNGT, giảm UTGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải quyết tâm thực hiện. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân TP nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tự giác và vận động người thân chấp hành pháp luật về trật tự ATGT đô thị, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.


Các phương tiện tuyên truyền về ATGT ngay sau buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cũng yêu cầu các Sở - ban, ngành TP và Ban ATGT các quận, huyện khẩn trương triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm ATGT tại ngành, đơn vị, địa phương mình. Đồng thời, triển khai cho 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị đăng ký hưởng ứng và thực hiện nghiêm quy định “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”.


Tác giả: H. Minh