Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT làm việc với Đảng ủy Cục Đăng kiểm Việt Nam

23/08/2016

Chiều 22/8, Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Đảng bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam, thông báo kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT về đợt kiểm tra công tác đảng tại Đảng ủy Cục Đăng kiểm Việt Nam.


Ảnh: Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng thông báo kết luận của Đoàn kiểm tra tại Cục Đăng kiểm VN chiều 22/8

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc còn có Trưởng Đoàn kiểm tra là đồng chí Phạm Công Bổng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Công Bổng cho biết, Đảng bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam là Đảng bộ cơ sở đầu tiên được Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT thực hiện đợt kiểm tra toàn diện nhằm mục đích nắm tình hình và đánh giá đúng hoạt động của đảng bộ, các tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, Quy định thi hành Điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ.


Ảnh: Đồng chí Trần Kỳ Hình-Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN báo cáo thêm một số nội dung với Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT

“Bên cạnh đó, thông qua kiểm tra phát huy ưu điểm, phát hiện hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, khắc phục; cảnh báo phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT cho biết thêm.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT cho biết, có 3 chi bộ thuộc Đảng bộ Cục Đăng kiểm VN được chọn ngẫu nhiên để Đoàn làm việc là Chi bộ phòng Chất lượng xe cơ giới; Chi bộ Chi cục Đăng kiểm số 6; Chi bộ Chi cục Đăng kiểm số 10 và Đảng ủy Cục ĐKVN. Thời gian để kiểm tra là từ sau Đại hộ Đảng bộ Cục đến nay.


Ảnh: Đoàn kiểm tra làm việc với Chi bộ Phòng Chất lượng xe cơ giới

Kết luận về đợt kiểm tra tại các chi bộ thuộc Đảng bộ Cục ĐKVN, Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT đánh giá, Đảng ủy Cục ĐKVN đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của cấp ủy cấp trên kịp thời đến các chi bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Cục; Đã xây dựng và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết của cấp ủy cấp trên; cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết sát với nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của Đảng bộ.


Ảnh: Đoàn kiểm tra làm việc với Chi bộ Chi cục Đăng kiểm số 10

Sau ĐH Đảng bộ Cục nhiệm kỳ 2015-2020 đã xây dựng và ban hành dầy đủ các quy chế làm việc; phân công nhiệm vụ của ủy viên BCH; ban hành Chương trình công tác nhiệm kỳ 2015-2020 và hàng năm của cấp ủy, ủy ban kiểm tả Đảng ủy. Đảng ủy Cục cũng đã ban hành 29 Nghị quyết (trong đó có 02 Nghị quyết chuyên đề); 14 chương trình, 02 kế hoạch và 05 quy chế; Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ Cục đã duy trì sinh hoạt đúng theo quy định Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Trung ương và chương trình, kế hoạch đề ra; ban hành nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện.


Ảnh: Lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Chi cục Đăng kiểm số 10

“Bên cạnh đó, Đảng ủy Cục đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch và công tác cán bộ; Công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT//TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng được các chi bộ và Đảng bộ ĐKVN làm tốt”, đại diện Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT đánh giá.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT đã cùng đóng góp, hướng dẫn và giải đáp thêm trong công tác đảng tại các chi bộ và Đảng bộ Cục ĐKVN để cùng xây dựng Đảng bộ Cục ĐKVN nói riêng, Đảng bộ Bộ GTVT trong sạch, vững mạnh.

Tác giả: H.L, VR