Tiếp nhận kiểm định viên quân sự tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm

19/03/2023

Chiều 18/3, Cục Đăng kiểm VN (Bộ GTVT) và Tổng cục kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) đã phối hợp tổ chức Lễ xuất quân kiểm định viên quân sự tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới dân sự theo chỉ đạo của Chính phủ.

​Theo chỉ đạo của Chính phủ, Tổng cục kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) đã phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) tổ chức xuất quân kiểm định viên quân sự tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới dân sự theo chỉ đạo của Chính phủ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận 40 kiểm định viên quân sự từ Cục Xe - Máy tham gia hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới dân sự

Theo kế hoạch, có 40 kiểm định viên quân sự được điều động hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm trong đó có 30 kiểm định viên chính thức và 10 kiểm định viên dự bị.

30 kiểm định viên chính thức  đã được phân công về 9 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, 3 trung tâm ở TP.HCM và 2 trung tâm tại Đồng Naiđể thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới dân sự.

Tại lễ khai mạc lớp tập huấn, Thiếu tướng Dương Xuân Nam, Cục trưởng Cục Xe - Máy (Tổng cục Kỹ Thuật - Bộ Quốc phòng) biểu dương các kiểm định viên từ các đơn vị kiểm định trong toàn quân đã khắc phục khó khăn, đến dự lớp tập huấn đầy đủ, đúng thành phần triệu tập, đúng thời gian quy định.

Thiếu tướng Dương Xuân Nam cho biết, là quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam, đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, phát huy truyền thống ngành Xe - Máy Quân đội “Yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”, được tham gia thực hiện nhiệm vụ lần này vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự của các kiểm định viên.

Thiếu tướng Dương Xuân Nam đề nghị các kiểm định viên quán triệt, chấp hành nghiêm đường lối, quan điểm của Đảng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, TCKT về việc tăng cường lực lượng kiểm định cho các trung tâm Đăng kiểm của Bộ GTVT góp phần bảo đảm cho các phương tiện tham gia giao thông an toàn.

“Do thời gian tập huấn ngắn, yêu cầu các đồng chí tập trung cao độ, nhanh chóng tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ được ngay”, Thiếu tướng Nam nhấn mạnh và tiếp tục đề nghị các kiểm định viên giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, có lối sống trong sáng, lành mạnh, kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng mua chuộc, móc nối làm trái quy định. Trong ứng xử với khách hàng, giữ vững phong cách quân nhân, tận tâm, tận tình, chu đáo trong tiếp đón, hướng dẫn chủ phương tiện chấp hành nghiêm quy trình kiểm định.

Cùng với đó, chấp hành nghiêm quy định phát ngôn; Giữ nghiêm kỷ luật dân vận, thực hiện nghiêm 10 lời thề và 12 điều kỷ luật của quân nhân, góp phần xây dựng và củng cố đoàn kết quân với dân một ý chí.

Về phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Chiến Thắng bày tỏ sự trân trọng cảm ơn đối với Bộ Quốc phòng, Tổng cục kỹ thuật, Cục Xe – Máy đã hỗ trợ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ GTVT trong thời điểm hết sức khó khăn hiện nay.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã khẩn trương phối hợp với Cục Xe – Máy trao đổi về kỹ thuật, hạ tầng, quy định để sớm triển khai theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong kiểm định xe cơ giới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam và Cục Xe – Máy đã rà soát, cân nhắc và phân công các kiểm định viên quân sự về các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, TP.HCM dựa trên sự phân bổ và nhu cầu kiểm định xe cơ giới ở các địa bàn, tập trung tại các trung tâm đăng kiểm nằm ở vị trí hết sức trọng yếu, đông dân cư, doanh nghiệp, nhu cầu đăng kiểm lớn, không phân biệt trung tâm đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT địa phương hay các đơn vị tư nhân để phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.