Cấp phép on-line cho tàu biển nhập cảnh

20/01/2011

Ban thư ký IMO Việt nam đã gửi thông báo tới các đơn vị liên quan Việt Nam đề cập tới thông tri của Ủy ban Tạo thuận lợi Giao thông Hàng hải (FAL), IMO, số FAL.3/Circ.203, 12/01/2011, liên quan đến “Làm thủ tục cấp phép tàu nhập cảnh on-line và Truy cập on-line Giấy chứng nhận và tài liệu phải mang trên tàu”.

Thông báo nêu rõ:

Tại kỳ họp 36 (FAL 36), hồi 9/2010, Ủy ban FAL nhận thấy rằng vấn đề Giấy chứng nhận và tài liệu truyền trực tuyến là rất quan trọng để cấp phép cho tàu nhập cảnh. Điều đó sẽ rất thuận tiện hơn và FAL nhất trí rằng áp dụng phương thức đó. FAL 36 đã xây dựng bộ câu hỏi (questionaire) về truy cập trực tuyến Giấy chứng nhận và tài liệu tàu.

Phiên họp 88 của Ủy ban An toàn Hàng hải (MSC 88), 12/2010 sau khi thảo luận và xem xét dự thảo của FAL 36 đã đề nghị Ban thư ký của IMO chuyển questionaire tới Chính phủ các Bên tham gia Công ước FAL để Ủy ban Tạo thuận lợi Giao thông Hàng hải có thể nhận được hồi âm đầy đủ từ các Chính quyền nhằm xem xét kỹ khả năng áp dụng phương thức on-line này.

Tác giả: Phòng HTQT - VR