Chiến dich kiểm tra tập trung của các Chính quyền cảng thành viên Tokyo MOU và Paris MOU năm 2013 về hệ thống máy đẩy tàu và máy phụ

12/04/2013

Các Chính quyền cảng thành viên Tokyo MOU và Paris MOU đã nhất trí việc thực hiện Chiến dịch kiểm tra tập trung về hệ thống máy đẩy tàu và máy phụ (Propulsion and Auxiliary Machinery) từ ngày 01/09 đến ngày 30/11/2013.

Theo nguồn phân tích số liệu giai đoạn 2009-2011 của VR, các khiếm khuyết liên quan đến hệ thống máy đẩy tàu và máy phụ là loại khiếm khuyết phổ biến đứng thứ tư trong các loại khiếm khuyết phổ biến nhất trên tàu; chỉ đứng sau các loại khiếm khuyết: an toàn chống cháy, hệ thống quản lý an toàn và trang thiết bị cứu sinh.

Các khiếm khuyết đối với hệ thống máy đẩy tàu và máy phụ thường được các nhân viên kiểm tra của Chính quyền cảng (PSCO) chỉ ra đối với tàu Việt Nam là: các máy, đường ống liên quan bị rò rỉ dầu, nước; buồng máy chính và máy lái có nhiều dầu rò rỉ, không sạch sẽ; không có quy trình và hướng dẫn lái sự cố; hệ thống thông tin giữa buồng máy, buồng lái, buồng điều khiển máy và buồng máy lái bị hỏng; bọc cách nhiệt các bề mặt nóng của máy, đường ống, … không đúng quy định hoặc bị hỏng; van an toàn của nồi hơi bị hỏng; máy phát điện sự cố không hoạt động; bọc bảo vệ và báo động rò rỉ đường ống dầu cáo áp máy chính, máy phụ bị hỏng; các van đóng khẩn cấp két dầu trong buồng máy bị hỏng/ mất tác dụng; thiết bị ngắt khẩn cấp quạt gió buồng máy bị hỏng; các đồng hồ đo áp suất, nhiệt độ bị hỏng; bộ làm kín trục chân vịt bôi trơn bằng nước bị rò rỉ; thiếu/ mất thiết bị che chắn bảo vệ bộ phận chuyển động của máy; sử dụng các đường ống nhựa trong buồng máy không đúng quy định.

Tác giả: Nguyễn Vũ Hải - VR