Chiến dịch kiểm tra tập trung liên quan đến ổn định hư hỏng tàu chở hàng lỏng của Black SEA-MOU

04/08/2010

Tiếp theo Tokyo-MOU và Paris-MOU, ngày 27 tháng 7 năm 2010 Ban Thư ký Tổ chức Black Sea-MOU (bao gồm các thành viên: Bungary, Grudia, Liên bang Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina) đã ra thông báo về việc các Chính quyền

Cảng thành viên của Tổ chức này sẽ thực hiện Chiến dịch kiểm tra tập trung (Concentrated Inspection Campaign (CIC)) từ ngày 01 tháng chín đến ngày 30 tháng mười một năm 2010. Nội dung và thời gian của Chiến dịch kiểm tra tập trung do Black Sea-MOU thực hiện giống hệt như chiến dịch của Paris-MOU, liên quan đến ổn định hư hỏng của tàu chở xô hàng lỏng.

Chiến dịch kiểm tra nhằm mục đích sau:

  • Thu thập thông tin liên quan đến việc áp dụng quy định về ổn định hư hỏng đối với tàu chở hàng lỏng.
  • Đảm bảo các văn bản luật của IMO được thi hành một cách phù hợp.
  • Làm giảm thiểu các rủi ro đối với tàu chở hàng lỏng và thuyền viên làm việc trên tàu.
  • Làm giảm thiểu các rủi ro đối với môi trường do sự phát tán các chất gây ô nhiễm biển được vận chuyển bằng tàu chở hàng lỏng (dầu, hóa chất, khí hoá lỏng).
  • Nhận biết các tàu vi phạm và có biện pháp thích hợp để xử lý vi phạm.

Thông tin về các tàu được kiểm tra trong chiến dịch nói trên sẽ được đưa lên hệ thống thông tin của Black Sea-MOU. Kết quả của chiến dịch sẽ được Ban Thư ký Tổ chức Black Sea-MOU tổng hợp và báo cáo lên Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) trong năm 2010.

Diễn ra đồng thời với Chiến dịch kiểm tra tập trung liên quan đến ổn định hư hỏng của tàu chở xô hàng lỏng do Paris-MOU và Black Sea-MOU thực hiện, các thành viên của Tổ chức Tokyo-MOU thực hiện Chiến dịch kiểm tra tập trung về các chất độc hại (chất gây ô nhiễm biển) được vận chuyển bằng đường biển dưới hình thức đóng gói.

Tác giả: Phòng TB, VR