Chiến dịch kiểm tra tập trung năm 2019 của các Chính quyền cảng thành viên Paris MOU và Tokyo MOU

26/06/2019

Mục đích của Chiến dịch kiểm tra tập trung là để khẳng định sự tuân thủ các yêu cầu về sự sãn sàng của các trang thiết bị khẩn nguy trên tàu và thuyền viên có khả năng ứng phó các tình huống khẩn nguy.


Tại khóa họp thứ 52, tổ chức tại thành phố St. Petersburg (Liên bang Nga) từ ngày 13-17/5/2019, Ủy ban của Tổ chức các quốc gia tham gia bản ghi nhớ Paris về kiểm soát của chính quyền cảng (Paris MOU) đã nhất trí phối hợp với Tổ chức các quốc gia tham gia bản ghi nhớ Tokyo về kiểm soát của chính quyền cảng (Tokyo MOU) tiến hành Chiến dịch kiểm tra tập trung (CIC) năm 2019 về các hệ thống và quy trình khẩn nguy, từ ngày 01/9/2019 đến ngày 30/11/2019.

Mục đích của Chiến dịch kiểm tra tập trung là để khẳng định sự tuân thủ các yêu cầu về sự sãn sàng của các trang thiết bị khẩn nguy trên tàu và thuyền viên có khả năng ứng phó các tình huống khẩn nguy. Trong quá trình kiểm tra tàu, các nhân viên kiểm tra của chính quyền cảng (PSCO) sẽ sử dụng bảng câu hỏi (Questionnaire) dự kiến sẽ được Paris MOU và Tokyo MOU công bố trong tháng 8/2019.

Để hỗ trợ các chủ tàu biển/công ty quản lý tàu biển chuẩn bị sẵn sàng cho Chiến dịch kiểm tra tập trung, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã soạn thảo "Danh mục kiểm tra đối với các hệ thống và quy trình khẩn nguy" (đính kèm Thông báo kỹ thuật tàu biển số 014TI/19TB ngày 25/6/2019 trong mục "Thông báo kỹ thuật tàu biển" tại Cổng Thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam www.vr.org.vn). Các tàu được khuyến nghị sử dụng danh mục này trong việc tự kiểm tra, nhằm mục đích phát hiện và giải quyết thỏa đáng các khiếm khuyết có thể có liên quan đếm các hệ thống và quy trình khẩn nguy hiện có của tàu, làm giảm rủi ro tàu bị lưu giữ trong Chiến dịch kiểm tra tập trung nói trên.

Tác giả: H. Vũ