Vận động quyên góp mua tặng 600 dụng cụ nổi cứu sinh

18/11/2010

Chi cục Ðăng kiểm An Giang là một trong những đơn vị thực hiện Công văn số: 787/ĐKVN của Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc vận động các đơn vị tài trợ kinh phí mua dụng cụ nổi cứu sinh trang bị miễn phí cho các cháu học sinh hàng ngày phải đi học bằng đò tại các địa phương.



Ảnh: Trang bị miễn phí dụng cụ nổi cứu sinh cho các cháu học sinh

Đây là một Cuộc vận động lớn nằm trong Chương trình an toàn giao thông của Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Chi cục Đăng kiểm An Giang đã vận động quyên góp được là 44 700 000 đồng, đến nay đã mua được 600 dụng cụ nổi cứu sinh. Số tiền trên được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trên lĩnh vực đường thủy nội địa, cán bộ công nhân viên trong ngành GTVT, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm ủng hộ.

Chi cục đã tổ chức kết hợp với các cơ quan liên quan, như Phòng cảnh sát GTĐT nội địa Công an tỉnh, Ban Thanh tra giao thông của Sở GTVT, Đài phát thanh truyền hình An Giang tiến hành 4 đợt cấp phát cho các bến đò, các trường học, các địa phương có học sinh phải đi học bằng đò, các nhà ở trên chợ nổi tại Long Xuyên và Châu Đốc.

An Giang là một tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt, trong những năm qua hệ thống giao thông nông thôn đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, hiện nay còn rất nhiều địa phương có học sinh hàng ngày vẫn phải tới trường bằng những con đò, tai nạn vẫn luôn rình rập đối với sinh mạng của các cháu nếu xảy ra chìm đắm, nhất là trong mùa mưa lũ.

Tác giả: Chi Cục ĐK An Giang - VR