Đảng bộ Bộ GTVT quyết liệt triển khai nhiệm vụ năm 2022

31/12/2021

Sáng 31/12, Đảng bộ Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.

Thi đua thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, tháng đầu

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trường, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, đảng viên Đảng bộ Bộ GTVT hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng đảng năm 2021. Trong đó, đã triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chương trình công tác của Đảng ủy Khối và tham gia đóng góp thiết thực vào công tác dân vận do Đảng ủy Khối phát động.

Về nhiệm vụ năm 2022, Phó bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đảng ủy Bộ GTVT cần tiếp tục chủ động phát huy vai trò của cấp ủy trong việc phối hợp Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT và các chủ trương lớn, các nhiệm vụ quan trọng được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Đảng bộ Bộ GTVT quyết liệt triển khai nhiệm vụ năm 2022 1

Ông Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao toàn Đảng bộ Bộ GTVT đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2021, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Đảng ủy Khối

Trong công tác xây dựng Đảng, cần tiếp tục cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng và Đảng ủy Khối mới ban hành như: Các quy định, hướng dẫn của Đảng về thi hành Điều lệ đảng, về công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận; Quy định 37 về những điều đảng viên không được làm; Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Cùng đó coi trọng việc nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác xây dựng đảng, gắn với nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy các cấp, đề cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; Kịp thời củng cố kiện toàn bộ máy lãnh đạo tổ chức đảng, cấp ủy đủ về số lượng, mạnh về chất lượng.

“Cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa Đảng ủy với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ để làm tốt công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức - cán bộ và quản lý, đánh giá cán bộ, đảng viên, nhằm thực hiện mục tiêu chung là xây dựng Đảng bộ và cơ quan, tổ chức trong sạch, vững mạnh; Giúp cán bộ, đảng viên yên tâm công tác; Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT”, Phó Bí thư Đảng ủy Khối chỉ đạo.

Tiếp thu ý kiến của Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đề nghị, Đảng ủy Bộ và các cấp ủy trực thuộc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Các đảng bộ phấn đấu hoàn thành 4 chỉ tiêu cụ thể về thực hiện nhiệm vụ chính trị và 6 chỉ tiêu về công tác xây dựng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả phương hướng công tác, nhiệm vụ chính trị của Bộ GTVT, của Đảng ủy Khối, của Đảng ủy Bộ và các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong năm 2022 theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Cùng đó lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp theo các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra.

Lãnh đạo xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025, quy hoạch nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022 - 2025. Thực hiện chủ trương sắp xếp, kiện toàn các tổ chức đảng.

Tập trung rà soát, bổ sung các quy chế, quy định, quy trình của đảng ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy và các chi bộ đảm bảo theo các quy định của Đảng. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định, quy trình về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát đã đề ra.

Đảng bộ Bộ GTVT quyết liệt triển khai nhiệm vụ năm 2022 2

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn trao Huy chương Lao động hạng Ba cho ông Phạm Công Bổng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT

“Nhiệm vụ năm 2022 rất lớn, các cấp ủy đảng cần chủ động lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn đảng bộ, tạo khí thế thi đua sôi nổi, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022 đã đề ra.

Trước mắt, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán 2022, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi ngay từ ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm 2022. Đặc biệt, quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ, người lao động dịp Tết”, Bí thư Lê Anh Tuấn yêu cầu.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Đánh giá công tác năm 2021, ông Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT cho biết, Đảng ủy Bộ và các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng năm 2021 và đảm bảo an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, hầu hết các mặt công tác trong năm 2021 của Bộ GTVT đã hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong đó, công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, quy hoạch, chính sách pháp luật tiếp tục được triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, kịp thời, hiệu quả; Đã kịp thời hoàn thành công tác rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản bản quy phạm pháp luật với khối lượng lớn trong thời gian ngắn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn.

Đảng bộ Bộ GTVT quyết liệt triển khai nhiệm vụ năm 2022 3

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ Nguyễn Quang Trường và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Công tác lập quy hoạch ngành quốc gia được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, kịp thời, đảm bảo tính đồng bộ, kết nối giữa các lĩnh vực, khắc phục được hạn chế các quy hoạch trước đây.

Công tác bảo đảm hoạt động vận tải được thực hiện kịp thời, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực. Tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc, các tuyến đường địa phương, tại các cảng biển, cảng, bến thủy nội địa cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc kéo dài, đảm bảo lưu thông hàng hóa 24/24h phục vụ đời sống nhân dân và hoạt động SXKD.

Công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trong giai đoạn 2021-2025 được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng hồ sơ và tiến độ được giao, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao. Công tác giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục có nhiều chuyển biến, tiến độ giải ngân được đảm bảo và cao hơn mức trung bình chung của cả nước.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, nhưng nhiều công trình, dự án của ngành GTVT quyết tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành, đưa vào khai thác đúng kế hoạch; Nhiều dự án đã đẩy nhanh tiến độ thi công, đáp ứng được tiến độ và chất lượng công trình.

Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tiếp tục có nhiều cải thiện, tai nạn giao thông tiếp tục giảm sâu cả 3 tiêu chí.

Công tác triển khai Chính phủ điện tử, chuyển đổi số có nhiều chuyển biến tích cực, bước đầu đã hình thành dữ liệu số ngành GTVT, góp phần đổi mới phương thức quản lý hiện đại, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Về lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, phối hợp với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng bộ và ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, hướng dẫn để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đạt kết quả.

Triển khai nghiêm túc các hội nghị của Trung ương, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương bằng hình thức trực tuyến về nghiên cứu, học tập và quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và các chỉ thị, nghị quyết, quy định khác của Trung ương, của Đảng ủy Khối đảm bảo mục đích, yêu cầu, hiệu quả.

Cùng đó, công tác bổ sung, kiện toàn cấp ủy, ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ và các cấp ủy trực thuộc nhiệm kỳ 2020 - 2025 được thực hiện kịp thời, đúng quy trình, quy định; Việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ và cấp ủy các cấp được tập trung chỉ đạo đảm bảo kế hoạch đề ra...

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã tổ chức trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho ông Phạm Công Bổng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT. Ông Phạm Công Bổng cũng được trao tặng Kỷ niện chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng bộ Khối” của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam” của Bộ GTVT.

Ban tổ chức cũng tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” của Ban Tuyên giáo Trung ương cho ông Đoàn Huy Khương, Trưởng ban Tổ chức và ông Vũ Anh Tuấn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ GTVT.

Cũng trong sáng nay, Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT tổ chức Hội nghị lần thứ tám khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021; Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Đảng bộ Bộ GTVT và thông qua Nghị quyết Hội nghị BCH Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ tám khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội nghị cũng thông qua Chương trình làm việc của BCH Đảng bộ Bộ GTVT năm 2022, Chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Bộ năm 2022.


Tác giả: T. Thúy