Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng tại Cục ĐKVN

31/01/2024

Ngày 30/1, Cục ĐKVN phối hợp với Trường Cán bộ quản lý GTVT tổ chức lớp “Bồi dưỡng, nghiệp vụ công tác Đảng” cho các đồng chí là cấp uỷ viên cơ sở, bí thư chi bộ, chi uỷ viên và công chức giúp việc cấp uỷ trong Đảng bộ Cục ĐKVN.

Toàn cảnh lớp học

Đồng chí Đào Văn Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT, đồng chí Vũ Thanh Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý GTVT và khoảng 150 học viên tham dự phiên khai giảng lớp học bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các đầu cầu.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Tô An, Phó cục trưởng Cục ĐKVN nhấn mạnh: “Trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, Đảng luôn xác định công tác xây dựng đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm then chốt. Tôi hi vọng, qua đợt bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng lần này, các đồng chí Bí thư, cấp ủy viên, cán bộ giúp việc cấp ủy hiểu sâu, nắm vững và tổ chức triển khai nội dung các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng và các nhiệm vụ của công tác Đảng”.

Chương trình của lớp bồi dưỡng, tập huấn lần này gồm 2 nội dung chính: Hệ thống tổ chức đảng và nhiệm vụ của Chi ủy, Bí thư chi bộ trực thuộc; Công tác xây dựng chương trình, kế hoạch của Đảng ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc, tổ chức sinh hoạt chi bộ, công tác soạn thảo và lưu trữ văn bản đảng.

Qua đó, các giảng viên sẽ giới thiệu, truyền đạt tới các học viên về hệ thống tổ chức Đảng; các quy định của Đảng về chức năng, vị trí của chi bộ trực thuộc trong hệ thống tổ chức Đảng; về nhiệm vụ của chi ủy và bí thư chi bộ trực thuộc và cung cấp cho học viên mục đích, yêu cầu và các kỹ năng cần thiết để xây dựng chương trình, kế hoạch của đảng ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc; nội dung và quy trình tổ chức sinh hoạt chi bộ; kỹ thuật soạn thảo văn bản và lưu trữ văn bản đảng.
 Cũng nhân dịp này, Đảng bộ Cục ĐKVN đã triển khai hướng dẫn các chi bộ trực thuộc sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử.

Tác giả: ĐKVN