Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành đăng kiểm

27/03/2024

Chiều 26/3, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành đăng kiểm do trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải và trường cán bộ thanh tra phối hợp với Cục ĐKVN tổ chức khai giảng.

​Theo đó, Cục ĐKVN đã cử 83 công chức thuộc các phòng chuyên môn tham gia khoá học từ ngày 26/3 đến ngày 6/5/2024.

Lớp đào tạo thanh tra chuyên ngành đăng kiểm đầu tiên được tổ chức tại Cục ĐKVN

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Tô An, Phó cục trưởng Cục ĐKVN cho biết: Cục ĐKVNđã được Chính phủ giao nhiệm vụ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành tại Nghị định số 03/2024/NĐ-CP ngày 11/01/2024 quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành. Đây là nhiệm vụ mới đối với Cục, điều đó đã thể hiện sự tin tưởng của Chính phủ đối với Cục ĐKVN nhằm đưa hoạt động thanh tra - kiểm tra của Cục lên một vị thế mới.

Triển khai nhiệm vụ được giao, Cục ĐKVN phối hợp với Trường Cán bộ thanh tra và Trường Cán bộ Quản lý GTVT để tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành Đăng kiểm. Khóa học được lãnh đạo Cục đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm trang bị kiến thức, nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ làm công tác thanh tra của Cục để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tham gia Lớp Bồi dưỡng, các học viên sẽ được nghiên cứu gồm nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức chung về công chức, công vụ như: Khái quát chung về công tác thanh tra; Công tác phòng, chống tham nhũng và đạo đức công vụ; Vi phạm hành chính và xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động; Phương pháp tiến hành một cuộc thanh tra; Xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và Pháp luật trong lĩnh vực đăng kiểm. 

“Đây là cơ hội để chúng ta tiếp thu những nội dung mang tính chuyên sâu nhằm phát huy nhân tố tích cực, phòng chống, xử lý những vi phạm, bảo đảm để các tổ chức, cá nhân tuân thủ, chấp hành pháp luật. Vì vậy, tôi đề nghị các đồng chí học viên dành thời gian tối đa, tập trung lắng nghe, ghi chép đầy đủ các nội dung; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi Lớp Bồi dưỡng kết thúc, mỗi học viên có thể áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn hoạt động thực thi nhiệm vụ của mình”, ông Nguyễn Tô An nhấn mạnh.

Theo ông Trần Văn Trường, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT, đây là lớp học đầu tiền về thanh tra chuyên ngành của ngành GTVT sau khi Luật Thanh tra mới có hiệu lực. “Hi vọng lớp bồi dưỡng sẽ có kết quả tốt, bổ sung lực lượng thanh tra đăng kiểm, phục vụ công tác quản lý nhà nước, ngăn ngừa các vi phạm, tham nhũng”, ông Trường chia sẻ.



Tác giả: ĐKVN