Chiến dịch kiểm tra tập trung của INDIAN OCEAN-MOU về các chất độc hại được vận chuyển bằng đường biển dưới hình thức đóng gói

13/08/2010

Thông báo của Ban Thư ký Tổ chức Indian Ocean-MOU về việc các chính quyền cảng thành viên sẽ thực hiện chiến dịch kiểm tra tập trung.

Mới đây Ban Thư ký Tổ chức Indian Ocean-MOU đã ra thông báo về việc các Chính quyền Cảng thành viên của Tổ chức này sẽ thực hiện Chiến dịch kiểm tra tập trung (Concentrated Inspection Campaign - CIC) về các chất độc hại (chất gây ô nhiễm biển) được vận chuyển bằng đường biển dưới hình thức đóng gói, phù hợp với Phụ lục III của Công ước quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm do tàu gây ra (MARPOL 73/78), Chương VII của Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng con người trên biển (SOLAS 74) và Bộ luật quốc tế về vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường biển (IMDG).

Chiến dịch kiểm tra sẽ kéo dài trong ba tháng, từ ngày 01 tháng chín đến ngày 30 tháng mười một năm 2010. Nội dung và thời gian của Chiến dịch kiểm tra tập trung nói trên do Indian Ocean-MOU thực hiện giống hệt như chiến dịch của Tokyo-MOU.

Như vậy, trong giai đoạn từ ngày 01 tháng chín đến ngày 30 tháng mười một năm 2010, bốn tổ chức sau đây cùng thực hiện chiến dịch kiểm tra tập trung:

  • Paris-MOU và Black Sea-MOU thực hiện Chiến dịch kiểm tra tập trung về ổn định hư hỏng đối với tàu chở hàng lỏng.
  • Tokyo-MOU và Indian Ocean-MOU thực hiện Chiến dịch kiểm tra tập trung về các chất độc hại (chất gây ô nhiễm biển) được vận chuyển bằng đường biển dưới hình thức đóng gói.

Các chủ tàu và công ty quản lý tàu hoạt động tuyến quốc tế cần phải có sự chuẩn bị cần thiết để tránh việc tàu bị lưu giữ PSC trong các chiến dịch nêu trên.

Tác giả: Phòng TB, VR