Đào tạo Thanh tra viên Công ước lao động hàng hải (MLC Inpectors)

16/08/2010

Cục Đăng kiểm Việt nam cử cán bộ tham dự khoá đào tạo Thanh tra viên Công ước Lao động hàng hải do BV tổ chức.

Từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 7 năm 2010, Cục Đăng kiểm Việt Nam cử ba cán bộ là các ông Phạm Thanh Trường, Vũ Anh và Nguyễn Thành Vinh tham dự khóa đào tạo Thanh tra viên Công ước lao động hàng hải do Đăng kiểm Pháp (BV) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng tham dự khóa đào tạo còn có các đăng kiểm viên của BV đến từ các nơi trên thế giới, (như Hàn quốc, Nhật Bản, Niu-Di lân).



Ảnh: Thành viên tham dự khoá đào tạo

Mục đích của Công ước MLC là hợp nhất các văn kiện hiện hành của ILO về lao động hàng hải để đạt được sự chấp thuận và tuân thủ toàn cầu thông qua phương thức tiếp cận mới. Công ước đề ra các quyền của thuyền viên về môi trường làm việc an toàn và nhiều nội dung khác. Công ước này là “trụ cột thứ tư” trong các văn kiện pháp luật về hàng hải hiện có của IMO (SOLAS, MARPOL & STCW).

Công ước lao động hàng hải sẽ có hiệu lực 12 tháng sau khi được chấp thuận bởi ít nhất 30 quốc gia thành viên chiếm 33% tổng tấn đăng ký của đội tàu biển trên thế giới. Hiện tại đã có 10 nước thành viên thông qua công ước với tổng tấn đăng ký chiếm 50% tấn đăng ký của đội tàu thế giới. Với hy vọng là Công đồng châu Âu sẽ thông qua công ước vào cuối năm nay, Công ước lao động hàng hải dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2011.

Tác giả: Trung tâm VRQC, VR