Công đoàn ngành GTVT thăm và tặng quà các trung tâm đăng kiểm

19/12/2023

Sáng 19/12, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội.

Chia sẻ những khó khăn mà lĩnh vực đăng kiểm đã và đang gặp phải, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương cũng lưu ý Cục ĐKVN, các đơn vị kiểm định xe cơ giới quan tâm hơn nữa, đảm bảo thu nhập của cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt chuẩn bị đón Tết cổ truyền, cần quan tâm các chế độ chính sách, lương thưởng cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương thăm và tặng quà TTĐK 2903S

Trước đó, thông tin về tình hình hoạt động của lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới, Cục trưởng Cục ĐKVN Nguyễn Chiến Thắng cho biết, năm 2023 là năm khó khăn nhất của lĩnh vực. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục ĐKVN cùng các trung tâm đăng kiểm trên cả nước đã đồng loạt thực hiện nhiều giải pháp, đến nay, hoạt động kiểm định xe cơ giới đã trở lại ổn định, bình thường.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê phương tiện đến hạn kiểm định và tình hình hoạt động của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới (TTĐK) trong toàn quốc, Cục ĐKVN nhận thấy lượng phương tiện đến kiểm định tại các TTĐK trong những tháng tới sẽ gia tăng, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác.

Chính vì vậy, Cục trưởng Cục ĐKVN đề nghị các TTĐK cần có sự chuẩn bị tốt, có phương án dự phòng về nhân lực để tổ chức tốt hoạt động kiểm định xe cho người dân và doanh nghiệp thời gian tới.

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương thăm và tặng quà TTĐK 2903V

Được biết, Cục ĐKVN đang khẩn trương xây dựng định mức kỹ thuật cho lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới để làm cơ sở đề xuất ban hành mức giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới mới, phù hợp với tình hình thực tế, góp phần ổn định hoạt động cho các đơn vị đăng kiểm, đảm bảo chăm lo được đời sống cho các đăng kiểm viên.

Ngoài ra, Cục ĐKVN cũng đang đẩy mạnh việc xây dựng phần mềm, chuyển đổi số trong lĩnh vực đăng kiểm, thời gian tới sẽ đưa hoạt động kiểm định xe cơ giới vào thực hiện một cách bài bản, tăng năng suất hoạt động cho các đơn vị.

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương thăm và tặng quà TTĐK 2927D

Về phía đại diện TTĐK, ông Trần Quốc Hoan, Phó Giám đốc phụ trách TTĐK xe cơ giới 2903V cho hay, trong tháng 12/2023, ngày cao điểm, đơn vị kiểm định khoảng 200 xe, song không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Tại TTĐK xe cơ giới 2927D, Giám đốc Nguyễn Văn Dũng, cho biết, tháng 11/2023, lượng xe đến kiểm định chỉ khoảng 30-40 xe/ngày, nhưng từ đầu tháng 12/2023, phương tiện có nhu cầu đăng kiểm tăng dần. Ngày 18/12, đơn vị này kiểm định khoảng 150 xe cũ và thực hiện lập hồ sơ phương tiện cho khoảng 60-70 xe mới.

Cũng theo ông Dũng, nhờ tuyên truyền tốt, đến nay, ý thức bảo hành, bảo dưỡng phương tiện của các chủ xe trước khi đưa xe đi đăng kiểm đã nâng cao hơn nhiều, nếu như trước đây tỷ lệ xe không đạt chiếm đến 30% thì nay giảm chỉ còn khoảng 10%.




Tác giả: ĐKVN